English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dữ liệu cần phải tiếp tục cung cấp nếu đợt tăng giá của thị trường S&P 500 này muốn tiếp tục

Các chiến lược gia của Barclays ngày càng tự tin hơn vào khả năng hạ cánh mềm của Hoa Kỳ trong vài tuần qua, chủ yếu nhờ động thái cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang, thể hiện sự ủng hộ của họ đối với tăng trưởng và các biện pháp kích thích bất ngờ từ Trung Quốc.

© Reuters.

Các chiến lược gia của Barclays hiện đang lạc quan hơn về khả năng Hoa Kỳ đạt được một cuộc "hạ cánh mềm" trong nền kinh tế. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi động thái cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản gần đây của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và các biện pháp kích thích kinh tế bất ngờ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, với chỉ số S&P 500 giao dịch ở mức 5,700 và giá cổ phiếu đang ở mức cao, Barclays cảnh báo rằng biên độ sai số là rất nhỏ, có nghĩa là các dữ liệu kinh tế "phải tiếp tục tích cực" để duy trì sự ổn định.

Trong bối cảnh đó, báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sắp tới vào ngày thứ Sáu trở nên rất quan trọng. Các nhà kinh tế của Barclays dự đoán số liệu việc làm tháng 9 sẽ đạt khoảng 150,000, cao hơn nhẹ so với con số 142,000 của tháng 8. Dự báo này đồng thuận với ước tính chung của thị trường, khi tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng duy trì ở mức 4.2%. Tiền lương dự kiến ​​sẽ tăng 0.3% trong tháng và tăng 3.8% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự ổn định trong tăng trưởng tiền lương.

Barclays nhấn mạnh rằng "Khả năng phục hồi của thị trường lao động và sự sẵn sàng hỗ trợ từ Fed cho thấy tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ vẫn ổn định và các dự báo tiếp tục có khả năng được điều chỉnh tăng". Ngược lại, triển vọng tăng trưởng của khu vực châu Âu có vẻ yếu hơn, bất chấp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh (BOE) đã bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất sớm hơn Fed. Các chỉ báo kinh tế gần đây ở Hoa Kỳ đã chuyển biến tích cực, trong khi hoạt động kinh tế ở châu Âu vẫn đang suy giảm.

Mặc dù thị trường trái phiếu ở Hoa Kỳ và châu Âu đều có xu hướng điều chỉnh theo hướng ôn hòa trong mùa hè vừa qua, thị trường trái phiếu Hoa Kỳ hiện ngụ ý sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn trong tương lai so với châu Âu. Điều này cho thấy kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ kinh tế mạnh mẽ.

Nếu dữ liệu NFP tháng 9 sắp công bố đạt được kỳ vọng, Fed sẽ có sự linh hoạt hơn để tiếp tục hạ lãi suất mà không phải đối mặt với áp lực gây ra suy thoái hoặc các rủi ro tụt hậu trong chính sách tiền tệ.