English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dữ liệu của Úc: Khảo sát kinh doanh quý 2 cho thấy điều kiện đã được nới lỏng và các chỉ số chuyển tiếp đã giảm nhẹ

Khảo sát kinh doanh Quý 2 năm 2024 của Ngân hàng Quốc gia Úc

Báo Cáo Kinh Doanh và Kinh Tế Úc

Chỉ số điều kiện kinh doanh:

  • Hiện tại: +5
  • Trước đó: +10

Các chỉ số khác:

  • Điều kiện giao dịch và lợi nhuận: Giảm 6 điểm
  • Chỉ số việc làm: Giảm 3 điểm
  • Lệnh chuyển tiếp: Giảm 4 điểm xuống -6
  • Niềm tin kinh doanh: -1 (trước đó -2)

Bình luận của NAB:

“Phù hợp với khảo sát kinh doanh hàng tháng của chúng tôi, bản phát hành hôm nay cho thấy điều kiện kinh doanh đã cải thiện trong quý 2 do tăng trưởng kinh tế chậm lại và nhu cầu tiêu dùng yếu gây áp lực lên các công ty. Ở mức +5, các điều kiện vẫn cao hơn một chút so với mức trung bình dài hạn cho cuộc khảo sát hàng quý có từ năm 1989, nhưng dù sao thì hiện đã giảm đi một chút so với mức cao gần đây. Niềm tin cũng vẫn yếu.”

“Các chỉ số dự báo trong cuộc khảo sát kinh doanh quý này đã có sự suy yếu hơn nữa. Kỳ vọng về điều kiện kinh doanh trong tương lai đã suy yếu, điều này cho thấy các doanh nghiệp đang ngày càng lo lắng về triển vọng của nền kinh tế ngay cả khi cho đến nay chúng ta vẫn tránh được suy thoái.”

Áp Lực Chi Phí và Giá Cả:

  • Chi phí lao động: +1,2% (không đổi so với Q1)
  • Chi phí mua hàng: +0,9% (giảm từ 1,1% trong Q1)

“Câu chuyện về áp lực chi phí và giá cả có sự đan xen trong cuộc khảo sát này. Có vẻ như đang có sự cải thiện liên tục về tăng trưởng chi phí vật liệu, điều này rất đáng hoan nghênh, nhưng tăng trưởng chi phí lao động vẫn ở mức cao. Khả năng cung ứng lao động là một hạn chế đáng kể đối với 30% các công ty và chi phí tiền lương vẫn là mối quan tâm hàng đầu.”

“Điều đó cho thấy tốc độ tăng giá cũng đã dần dần giảm bớt, cho thấy môi trường nhu cầu chậm lại đang gây áp lực giảm xuống đối với khả năng chuyển chi phí cho người tiêu dùng của các công ty. Áp lực về biên lợi nhuận hiện cũng là một trong những vấn đề hàng đầu ảnh hưởng đến niềm tin kinh doanh.”

Cập Nhật Thị Trường:

  • Tỷ lệ thất nghiệp tháng 6 của Úc: 4,1% (so với dự kiến là 4,0%)

Tác Động Đến AUD:

Dữ liệu về điều kiện kinh doanh và các yếu tố kinh tế khác cho thấy triển vọng kinh tế Úc đang có dấu hiệu chậm lại, với áp lực chi phí và giảm niềm tin kinh doanh. Điều này có thể tạo áp lực lên đồng AUD khi các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng kinh tế và các chính sách tiền tệ tiềm năng của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA).

Nhìn chung, những số liệu này có thể làm tăng sự thận trọng trong các quyết định đầu tư và giao dịch liên quan đến AUD, đồng thời ảnh hưởng đến kỳ vọng về các chính sách tiền tệ trong tương lai.