English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dữ liệu GDP của Mỹ cho thấy kinh tế yếu hơn dự đoán, vàng liệu có nắm bắt được cơ hội ở 2040?

Theo dữ liệu mới nhất được công bố vào 28 tháng 2, tỷ lệ GDP thực tế hàng quý trong quý 4 đã được điều chỉnh thành 3,2%, thấp hơn một chút so với giá trị dự kiến ​​​​trước đó là 3,3%.

Theo dữ liệu mới nhất được công bố vào 28 tháng 2, tỷ lệ GDP thực tế hàng quý trong quý 4 đã được điều chỉnh thành 3,2%, thấp hơn một chút so với giá trị dự kiến ​​​​trước đó là 3,3%. Tỷ lệ chi tiêu cá nhân thực tế hàng quý là 3%, cao hơn mức 2,8% trước đó.

Trong khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 4,9% trong quý từ tháng 7 đến tháng 9, tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ là 2,5% vào năm 2023, tăng từ mức 1,9% vào năm 2022 và vượt mức tăng trưởng phi lạm phát 1,8% mà các quan chức Fed tin tưởng. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy đà tăng trưởng này đã suy yếu. Doanh số bán lẻ, số lượng nhà mới xây, đơn đặt hàng lâu bền và sản lượng nhà máy đều giảm trong tháng 1. Một phần nguyên nhân suy yếu của tháng trước có thể là do thời tiết lạnh và khó điều chỉnh theo những biến động theo mùa của dữ liệu vào đầu năm.

Trang web tài chính Forexlive chỉ ra rằng một số chi tiết trong báo cáo dữ liệu GDP quý 4 của Mỹ, chẳng hạn như đầu tư kinh doanh và chi tiêu của người tiêu dùng đối với hàng hóa lâu bền, cho thấy môi trường kinh tế có thể mong manh hơn dự kiến. Bức tranh được trình bày trong báo cáo GDP là đầu tư kinh doanh và chi tiêu tiêu dùng tương đối yếu, trong khi đóng góp từ chính phủ và xây dựng hàng tồn kho lớn hơn dự kiến. Những yếu tố này đã mang đến những rủi ro nhất định đối với tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Bị ảnh hưởng bởi sự phục hồi của tỷ giá đồng đô la Mỹ, giá vàng gần đây tiếp tục giảm. Nửa giờ sau khi dữ liệu GDP được công bố, vàng giao ngay đã tăng gần 5 USD trong ngắn hạn, đạt mức tối đa là 2037,75. Tính đến thời điểm báo chí, nó đã tăng 0,11% lên 2032,43 USD/ounce.


Phân tích từ biểu đồ vàng 4 giờ, giá vàng thấp hơn mức cao nhất trong hai tuần là 2.041 USD/ounce và cũng thấp hơn mức di chuyển đơn giản 21 kỳ trung bình (hiện ở mức 2.033 USD/ounce). Để tiếp tục xu hướng tăng, vàng sẽ cần phải đóng cửa ở mức trên 2.033 USD/ounce.

Đáng chú ý, đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ đang trên đà vượt lên trên SMA 200 kỳ. Nếu điều này xảy ra, mô hình chữ thập vàng sẽ được xác nhận, đặt nền móng cho một đợt tăng giá mới của giá vàng. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cao hơn nhiều so với đường giữa, cho thấy tiềm năng tăng giá vàng.

Mức kháng cự ngắn hạn của giá vàng nằm ở mức cao nhất trong hai tuần là 2.041 USD/ounce. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, giá vàng sẽ thách thức rào cản tâm lý 2.050 USD/ounce. Người mua vàng sau đó sẽ tập trung vào mức kháng cự gần 2.065 USD/ounce.

Mặt khác, nếu giá vàng không vượt lên trên SMA 21 kỳ, một đợt giảm giá mới có thể xảy ra và rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn gần 2026 USD/ounce, là giao điểm của SMA 50 kỳ và SMA 200 kỳ. Việc phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ này có thể dẫn đến một đợt suy giảm khác đối với SMA 100 kỳ (hiện ở mức $2022/oz). Tuyến phòng thủ cuối cùng dành cho người mua vàng là mức thấp thứ Sáu tuần trước là 2.016 USD/ounce.


Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Năm. Nhà phân tích John Meyer của SP Angel cho biết, dựa trên dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân hiệu quả mạnh mẽ, Cục Dự trữ Liên bang có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất, điều này được cho là sẽ thúc đẩy sự suy yếu nhẹ của đồng đô la và kìm hãm giá vàng trong ngắn hạn. Trước khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, các ngân hàng trung ương có thể tiếp tục mua vàng để đối phó với tình trạng bất ổn toàn cầu đang gia tăng.

So với tháng 3 hồi đầu năm, thị trường kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sẽ được hoãn lại sang tháng 6. Lãi suất cao hơn có xu hướng tác động đến đầu tư vào vàng không sinh lãi. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman nhấn mạnh hôm thứ Ba rằng Fed kiên nhẫn trong việc nới lỏng chính sách vì rủi ro lạm phát gia tăng.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các bài phát biểu của ít nhất 9 quan chức Fed trong tuần này để có thêm manh mối.

Nguồn gold.cnfol