English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dữ liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ năm - Goldman Sachs dự kiến ​​+2,3%

Trên sự đồng thuận

Goldman Sachs lo ngại về sự trì trệ của nền kinh tế Hoa Kỳ trong nửa đầu năm nhưng lại cảm thấy lạc quan hơn nhờ dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ gần đây.

Dự báo tăng trưởng GDP

GS hiện kỳ vọng tăng trưởng GDP quý 2 ở mức 2.3% (hàng năm).

“Ước tính của chúng tôi ngụ ý rằng GDP tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1.9% trong nửa đầu năm 2024 và doanh số bán hàng trong nước tăng trưởng với tốc độ 2.3%, dễ dàng vượt qua kỳ vọng đồng thuận ảm đạm vào đầu năm và chỉ thấp hơn một chút so với dự báo ban đầu của chúng tôi.”

Goldman dự báo chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng khoảng 1.8% trong nửa đầu năm 2024, chỉ thấp hơn một chút so với dự báo ban đầu của năm.

Đầu tư và hoạt động nhà ở

Đầu tư, bao gồm đầu tư nhà ở, kinh doanh và hàng tồn kho, đã vượt quá mong đợi, mặc dù hoạt động nhà ở đã chậm lại trong quý 2 sau khi tăng đột biến trong quý 1 do lãi suất thế chấp thấp hơn.

Xuất khẩu

Xuất khẩu ròng giảm do xuất khẩu hàng hóa tiếp tục yếu kém.

Dự báo xa hơn

  • Tăng trưởng GDP 2.6% trong quý 3 năm 2024.
  • 2.4% trong quý 4 năm 2024.

Nhìn chung, Goldman Sachs nhận thấy các chỉ số kinh tế gần đây, đặc biệt là trong sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ, đã tạo nên một triển vọng tích cực hơn cho nền kinh tế Hoa Kỳ, bất chấp những lo ngại ban đầu về sự trì trệ.