English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, chỉ số USD làm mới mức cao nhất trong 1 tuần

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Alan Greenspan cho rằng do những áp lực tiềm ẩn, lạm phát có thể sẽ duy trì ở mức tương đối cao trong một thời gian dài hơn.

Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Alan Greenspan cho rằng do những áp lực tiềm ẩn, lạm phát có thể sẽ duy trì ở mức tương đối cao trong một thời gian dài hơn. Ông tuyên bố trong một báo cáo được công bố trên Advisors Capital Management hôm thứ Hai rằng mặc dù nhu cầu hàng hóa và dịch vụ tăng cao đã khiến giá cả tăng cao, nhưng giá sẽ giảm trở lại theo thời gian. Thay vào đó, ông cảnh báo rằng "có những yếu tố khác đang diễn ra" có thể tạo ra một môi trường lạm phát nghiêm trọng hơn trong tương lai gần. Greenspan viết: "Kiếm tiền không phải là một giải pháp lâu dài. Sự gia tăng cung tiền so với hàng hóa và dịch vụ thực tế do nền kinh tế sản xuất sẽ dẫn đến mức giá cao hơn". Ông hiện là Cố vấn Kinh tế Cao cấp của Advisors. Rất lâu trước khi đại dịch bùng phát, cựu chủ tịch Fed tuyên bố rằng tốc độ tăng nợ của Mỹ đã đều đặn vượt quá tổng sản phẩm quốc nội (GDP), điều này đã làm tăng tỷ lệ nợ trên GDP. Nhưng ông nói rằng do tác động kinh tế tàn khốc của dịch bệnh vương miện mới, Hoa Kỳ đã phải thực hiện nỗ lực giải cứu kinh tế tốn kém nhất trong lịch sử hiện đại.


Ngoài ra, theo báo cáo của Reuters hôm thứ Ba, hai nguồn tin giấu tên cho biết chính phủ Đức đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay xuống 2,6%, nhưng nâng dự báo cho năm tới lên 4,1%. Đối với năm 2023, Chính phủ Đức hiện nay Tăng trưởng kinh tế dự kiến ​​sẽ bình thường hóa, với tốc độ tăng trưởng là 1,6%. Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier sẽ trình bày dự báo tăng trưởng mới nhất của chính phủ Đức trong cuộc họp báo vào ngày thứ Tư (27/10) Người phát ngôn của Bộ Kinh tế từ chối bình luận về số liệu mới nhất. Dự báo của chính phủ Đức về tăng trưởng GDP trong tháng 4 là: tăng trưởng kinh tế năm 2021 sẽ là 3,5% và năm 2022 là 3,6%, nhưng các vấn đề về nguồn cung đang trì hoãn sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu, khiến chính phủ Đức phải hạ bậc trong cả năm. nền kinh tế Dự báo tăng trưởng. Nguồn tin cũng cho biết, Chính phủ Đức khẳng định với đánh giá của mình rằng đợt tăng giá này chỉ là tạm thời và tin rằng lạm phát sẽ giảm xuống 2,2% vào năm 2022 và 1,7% vào năm 2023. Năm 2020, tỷ lệ lạm phát của Đức là 0,6%.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Gfk ở Đức vào tháng 11, giá trị ban đầu của tỷ lệ đặt hàng hàng lâu bền hàng tháng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 và giá trị ban đầu của tỷ lệ hàng tháng của hàng tồn kho bán buôn ở Hoa Kỳ. trong tháng Chín. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Canada sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất vào buổi tối, điều này cần được đặc biệt chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động tăng vào ngày hôm qua, làm mới mức cao nhất trong một tuần và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 93,90. Ngoài kỳ vọng tăng lãi suất của Fed tiếp tục hỗ trợ tỷ giá hối đoái, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian này cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ tỷ giá hối đoái tăng. Dữ liệu cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã tăng lên 113,8 từ 109,8 trong tháng Chín. Ngoài ra, doanh số bán nhà mới và Chỉ số Sản xuất Richmond Fed cũng hoạt động tốt hơn dự kiến. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 94,30 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,50.


EUR/USD

EUR đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 6 ngày và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,1600. Ngoài việc chỉ số USD tăng dưới kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và hàng loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ được Mỹ công bố trong kỳ là nguyên nhân chính khiến áp lực lên EUR suy yếu, nguồn tin tiết lộ Đức đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay xuống 2,6%. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1500.


GBP/USD

EUR đã tăng vào ngày hôm qua và sau đó giảm trở lại. Kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Vương quốc Anh trong thời kỳ này đã từng hỗ trợ GBP leo lên và vượt qua mốc 1.3800. Tuy nhiên, thời kỳ tốt đẹp không kéo dài, dưới sự hỗ trợ tổng hợp của chốt lời và chỉ số USD do nhiều yếu tố thuận lợi, GBP đã giảm trở lại và cuối cùng đóng cửa giảm nhẹ. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3850 và hỗ trợ đáy gần 1.3700.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.