English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ để kiểm tra đặt cược của thị trường vào việc nới lỏng Fed trong tương lai

Một báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ vào tuần tới có thể giúp giải quyết một trong những câu hỏi cấp bách nhất của Phố Wall: liệu thị trường có chốt đúng quỹ đạo lãi suất trong ngắn hạn hay không.


Một báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ vào tuần tới có thể giúp giải quyết một trong những câu hỏi cấp bách nhất của Phố Wall: liệu thị trường có chốt đúng quỹ đạo lãi suất trong ngắn hạn hay không.

Sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước, các nhà đầu tư ngày càng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm để tránh suy thoái kinh tế. Những vụ cá cược như vậy đã đẩy lợi suất trái phiếu xuống thấp hơn, hỗ trợ các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ khổng lồ nắm giữ ảnh hưởng đến các chỉ số vốn chủ sở hữu chung. S &P 500 đã tăng 6,9% cho đến năm 2023.

Tuy nhiên, triển vọng lãi suất hạn chế hơn của ngân hàng trung ương cho thấy chi phí đi vay vẫn ở quanh mức hiện tại cho đến năm 2023. Quan điểm đó có thể được hỗ trợ nếu chỉ số lạm phát vào tuần tới cho thấy giá tiêu dùng tăng mạnh ngay cả sau khi Fed tăng lãi suất mạnh mẽ trong năm qua.

Tom Hainlin, chiến lược gia đầu tư quốc gia tại US Bank Wealth Management, cho biết: “Nếu (CPI) nóng lên, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu định giá lãi suất gần với mức hiện tại của Fed và có khả năng gây áp lực lên giá tài sản”. Công ty đang khuyến nghị khách hàng các loại cổ phiếu có tỷ trọng thấp hơn một chút, hy vọng việc tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và lợi nhuận của công ty.

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 3, được công bố vào thứ Sáu, cho thấy các dấu hiệu về tình trạng thắt chặt thị trường lao động dai dẳng có thể khiến Fed tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới.

Những lo lắng về suy thoái đang gia tăng, với việc các nhà đầu tư đặt cược rằng sự hỗn loạn trong hệ thống ngân hàng do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon vào tháng 3 sẽ thắt chặt các điều kiện tín dụng và ảnh hưởng đến tăng trưởng.

Trên thị trường trái phiếu, chỉ báo suy thoái ưa thích của Fed đã giảm xuống mức thấp mới trong tuần qua, củng cố trường hợp cho những người tin rằng ngân hàng trung ương sẽ sớm cần phải cắt giảm lãi suất. Biện pháp này so sánh tỷ giá kỳ hạn ngụ ý hiện tại đối với tín phiếu Kho bạc 18 tháng kể từ bây giờ với lợi tức hiện tại đối với tín phiếu Kho bạc ba tháng.

Định giá trên các thị trường tương lai cho thấy các nhà đầu tư đặt cược rằng việc nới lỏng tiền tệ của ngân hàng trung ương vào cuối năm nay sẽ làm giảm lãi suất liên bang từ 4,75% xuống 5% hiện tại xuống còn khoảng 4,3% vào cuối năm. Tuy nhiên, các dự đoán từ các nhà hoạch định chính sách của Fed cho thấy hầu hết mọi người đều mong đợi không có đợt cắt giảm lãi suất nào cho đến năm 2024.

“Thị trường tài chính và Cục Dự trữ Liên bang đang đọc từ hai vở kịch khác nhau,” các chiến lược gia tại LPL Research cho biết trong một ghi chú vào đầu tuần này.

Đặt cược vào một Fed ôn hòa hơn đã thúc đẩy cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng, những cổ phiếu có lợi nhuận tương lai được chiết khấu ít hơn khi lãi suất giảm. Lĩnh vực công nghệ thuộc S&P 500 đã tăng 6,7% kể từ ngày 8/3, cao hơn gấp đôi mức tăng của chỉ số chung trong thời gian đó.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng dữ liệu tháng 3, dự kiến ​​công bố vào ngày 12 tháng 4, cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tăng 5,2% trên cơ sở hàng năm, giảm từ mức 6% của tháng trước.

Thị trường cũng sẽ theo dõi thu nhập quý đầu tiên, bắt đầu vào tuần tới với các ngân hàng lớn bao gồm JPMorgan và Citigroup vào thứ Sáu. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập của S&P 500 sẽ giảm 5,2% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu I/B/E/S từ Refinitiv cho thấy.

Đối với một số nhà đầu tư, những can thiệp gần đây của Fed nhằm ổn định hệ thống ngân hàng có thể đã làm sống lại hy vọng về cái gọi là Fed-put, Mark Hackett, giám đốc nghiên cứu đầu tư tại Nationwide, đề cập đến kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động nếu chứng khoán giảm. quá sâu, mặc dù nó không có nhiệm vụ duy trì giá tài sản.

Hackett nói: “Nếu Fed đang cố gắng bảo vệ các nhà đầu tư, thì có một cách là cắt giảm lãi suất. Họ vẫn chưa làm như vậy, nhưng thị trường đang đánh cược rằng họ sẽ làm như vậy, dù đúng hay sai.”

Tuy nhiên, suy thoái kinh tế có thể gây áp lực lên giá cổ phiếu, ngay cả khi nó buộc Fed phải cắt giảm lãi suất sớm hơn. Một số nhà đầu tư lo lắng rằng giá cổ phiếu chưa tính đến sự sụt giảm trong định giá và thu nhập của công ty sẽ xảy ra trong thời kỳ suy thoái mạnh.

Keith Lerner, đồng giám đốc đầu tư tại Truist Advisory Services, trong một ghi chú vào đầu tuần này.

Ông nói: “Quan điểm của chúng tôi là thị trường hiện đang đón nhận rất nhiều tin tốt và ít có khả năng xảy ra sai sót.

Nguồn Investing