English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Dữ liệu lớn của Mỹ kích thích thị trường tăng giá vàng! Giá vàng tăng lên mức 1950 USD được chốt với tín hiệu tăng giá quan trọng về kỹ thuật vàng

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Năm (31 tháng 8), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng phục hồi và giá vàng hiện đã vượt quá 1.945 USD / ounce.

Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Năm (31 tháng 8), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng phục hồi và giá vàng hiện đã vượt quá 1.945 USD / ounce. Patricio Martín, nhà phân tích tại FXStreet, một trang web tài chính nổi tiếng, đã chỉ ra rằng vàng đã tăng ngày giao dịch thứ ba liên tiếp vào thứ Tư trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang suy yếu. Dữ liệu thị trường lao động yếu kém của Hoa Kỳ đã thúc đẩy sự đặt cược ôn hòa vào Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng tăng cao hơn vào thứ Tư khi đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm sau khi dữ liệu yếu hơn của Mỹ củng cố kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 5 USD ở mức 1.942,42 USD/ounce, chạm mức cao nhất trong ngày là 1.949,10 USD/ounce.

Dữ liệu "phi nông nghiệp nhỏ" và GDP của Mỹ kém hơn dự kiến

Martín cho biết trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và dữ liệu thị trường lao động Mỹ ảm đạm, đồng đô la suy yếu so với hầu hết các đối thủ trong phiên giao dịch hôm thứ Tư, khiến vàng tìm thấy nhu cầu.

Một báo cáo từ Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Ba cho thấy có 8,827 triệu vị trí tuyển dụng JOLTS ở Hoa Kỳ trong tháng 7, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021 và thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là 9,465 triệu. 

Báo cáo việc làm do Công ty xử lý dữ liệu tự động Hoa Kỳ (ADP) công bố hôm thứ Tư cho thấy số lượng việc làm ADP ở Hoa Kỳ, được gọi là "khu vực phi nông nghiệp nhỏ", đã tăng 177.000 trong tháng 8, mức tăng nhỏ nhất trong 5 năm. tháng, thấp hơn mức dự kiến ​​là 195.000 và thấp hơn nhiều so với con số 324.000 của tháng 7. Báo cáo này cho thấy nhu cầu thị trường lao động Mỹ đang dần chậm lại khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất.

    

  

(Nguồn hình ảnh: Zerohedge) 

ADP cho biết tăng trưởng việc làm đã chậm lại đáng kể trong tháng trước, chủ yếu do ngành giải trí và khách sạn kéo xuống. Các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng đã giảm xuống còn 30.000 việc làm trong tháng 8 sau nhiều tháng tuyển dụng mạnh mẽ. 

Ngoài ra, Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã công bố bản sửa đổi GDP quý hai của Hoa Kỳ. Dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế (GDP) thực tế hàng quý ở Hoa Kỳ sau khi điều chỉnh theo mùa vụ và lạm phát trong quý 2 đã được điều chỉnh lên 2,1% so với giá trị ban đầu là 2,4%, thấp hơn mức 2,4% dự kiến. .


    

  (Nguồn hình ảnh: Zerohedge)

Tai Wong, một nhà kinh doanh kim loại độc lập ở New York, cho biết: “Vàng tăng lên mức cao nhất trong tháng này do báo cáo việc làm yếu kém của ADP và việc điều chỉnh GDP của Mỹ tiếp tục xu hướng dữ liệu kinh tế yếu kém và có khả năng khiến Fed trì hoãn việc tăng lãi suất vào tháng 9”.

Martín cho biết điều đáng chú ý là Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần trước rằng chính sách tiền tệ hạn chế sẽ được duy trì cho đến khi dữ liệu cho thấy xu hướng hạ nhiệt, với dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ khiến lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ giảm, điều này gây áp lực trên đồng đô la.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm của Mỹ giảm lần lượt xuống 4,88%, 4,26% và 4,11%, với mức giảm hàng ngày khoảng 0,40%. Vì lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ thường được coi là chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng nên sự sụt giảm của chúng giải thích cho sự tăng giá vàng.

"Công cụ FedWatch" của Chicago Mercantile Exchange (CME) cho thấy xác suất đặt cược vào việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 9 đã tăng lên gần 91% sau khi dữ liệu được công bố, so với 88,5% trước khi dữ liệu được công bố. Tỷ lệ đặt cược vào việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 11 cũng tăng lên 59% từ mức 52% của ngày hôm trước. 

Các nhà đầu tư đang chờ công bố thước đo lạm phát ưa thích của Fed vào thứ Năm, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của tháng 7 và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 vào thứ Sáu.

Lukman Otunuga, người đứng đầu bộ phận phân tích thị trường tại FXTM, cho biết rằng khi xem xét đến việc nhiều dữ liệu sẽ được công bố trong tuần này, nếu tất cả đều đáng thất vọng, nó sẽ đặt ra câu hỏi về việc Cục Dự trữ Liên bang có bao nhiêu dư địa để tăng lãi suất, điều này sẽ dẫn đến tốc độ tăng lãi suất nhanh chóng. vàng tăng giá.

Kỹ thuật vàng tập trung vào “chữ thập vàng” tiềm năng

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet đã chỉ ra rằng từ biểu đồ hàng ngày, triển vọng ngắn hạn đối với vàng là tăng giá, vì chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc đi lên rõ ràng ở vùng tích cực. Ngoài ra, cột màu xanh lá cây của MACD dần dần tăng lên và mở rộng, cho thấy xu hướng tăng giá của vàng đang tiến triển. Trong bức tranh lớn hơn, giá vàng đang giao dịch trên đường trung bình động đơn giản 20 ngày và đường trung bình động đơn giản 200 ngày, cho thấy phe bò đã phục hồi được nhiều điểm đã mất trong ngắn hạn.

Martín nói thêm, các nhà giao dịch nên chú ý đến sự giao nhau trong xu hướng tăng giá tiềm năng giữa các mức trung bình nói trên, điều này có thể thúc đẩy hơn nữa động lực mua vàng.


     

(Nguồn biểu đồ vàng giao ngay hàng ngày: FXStreet)

Mức giá vàng cần theo dõi 

Mức kháng cự: $1950/oz; $1955/oz (trung bình động 100 ngày); $1970/oz 

Mức hỗ trợ: $1940/oz; $1930/oz; $1915/oz

Vàng giao ngay ở mức 1.945,32 USD/ounce vào lúc 08:17 giờ Hồng Kông.

Nguồn: gold.cnfol