English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dữ liệu Trung Quốc gây thất vọng khi thị trường khao khát kích thích kinh tế

Một chuỗi các sự kiện kinh tế nổi bật ở châu Á vào thứ Ba đã khiến các nhà đầu tư bận rộn và bồn chồn, với việc thị trường bị đè nặng bởi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém khác từ Trung Quốc

Nhìn vào tương lai tại thị trường châu Âu và toàn cầu từ Ankur Banerjee


Một chuỗi các sự kiện kinh tế nổi bật ở châu Á vào thứ Ba đã khiến các nhà đầu tư bận rộn và bồn chồn

Với việc thị trường bị đè nặng bởi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém khác từ Trung Quốc, một ngày sau khi lo ngại về sự lây lan trong lĩnh vực bất động sản cũng ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý.

Dữ liệu vào thứ Ba cho thấy tăng trưởng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc chậm lại trong tháng 7, làm tăng thêm lo ngại về sự phục hồi sau đại dịch đang chững lại của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chưa đầy một giờ trước khi công bố dữ liệu, Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất chính sách lần thứ hai trong ba tháng, điều mà các nhà phân tích cho rằng đã mở ra khả năng cắt giảm lãi suất cơ bản cho vay chuẩn cho vay (LPR) của Trung Quốc vào tuần tới.

Và do đó, chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã được chốt gần mức thấp nhất trong một tháng, trong khi đồng nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng rưỡi. Theo các nguồn tin, các ngân hàng quốc doanh lớn của Trung Quốc đã tham gia vào thị trường giao ngay để ổn định tiền tệ.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc vào tháng trước đã đưa ra một loạt các biện pháp kích thích, bao gồm thúc đẩy tiêu thụ ô tô và thiết bị gia dụng, nới lỏng một số hạn chế về tài sản và cam kết hỗ trợ khu vực tư nhân. Nhưng dường như các nhà đầu tư muốn nhiều hơn thế.

Trong khi đó, nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, do xuất khẩu ô tô và lượng khách du lịch tăng nhanh đã giúp bù đắp lực cản do sự phục hồi của người tiêu dùng chậm lại sau COVID.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đó hầu như không làm thay đổi đồng yên, hiện đang ở mức yếu 145 yên đổi một đô la - mức đã thúc đẩy sự can thiệp vào năm ngoái.

Trong khi can thiệp lại là từ được theo dõi liên quan đến đồng yên, các nhà chức trách Nhật Bản đã bày tỏ lo lắng về tốc độ chuyển động của tiền tệ hơn là về các mức cụ thể. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem đường kẻ trên cát được vẽ ở đâu.

Ở Úc, tăng trưởng tiền lương được giữ ổn định trong quý 6 trong khi tốc độ trả lương hàng năm bất ngờ chậm lại. Điều đó, cùng với việc công bố biên bản ôn hòa từ cuộc họp chính sách tháng 7 của ngân hàng trung ương, đã củng cố các vụ cá cược rằng RBA sẽ giữ lãi suất ổn định.

Trong thế giới doanh nghiệp, Berkshire Hathaway (BRKa.N) của Warren Buffett đã mua cổ phần của các công ty xây dựng nhà ở Hoa Kỳ DR Horton (DHI.N) , Lennar (LEN.N) và NVR (NVR.N), một hồ sơ quy định cho thấy.

Thời điểm gây tò mò vì lãi suất và lãi suất thế chấp tăng đã làm giảm nhu cầu nhưng Berkshire dự đoán hoạt động xây dựng sẽ tăng do số lượng nhà để bán thấp.



Nguồn reuters