English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Dự trữ ngoại hối tháng 9 của Trung Quốc tăng cao hơn dự kiến ​​lên 3,316 nghìn tỷ đô la

Dữ liệu chính thức công bố hôm thứ Hai cho thấy dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tăng cao hơn dự kiến ​​vào tháng 9, do đồng đô la suy yếu so với các loại tiền tệ chính khác.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Tiền đô la Mỹ và tiền Nhân dân tệ Trung Quốc được nhìn thấy trong hình minh họa này chụp ngày 30 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Dữ liệu chính thức công bố vào thứ Hai cho thấy dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã tăng cao hơn dự kiến trong tháng 9, nhờ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ chính khác. Cụ thể, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc - lớn nhất thế giới - đã tăng thêm 28,2 tỷ USD lên mức 3,316 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 9. Con số này vượt qua mức ước tính trung bình của các nhà phân tích được Reuters khảo sát là 3,304 nghìn tỷ USD, và so với mức 3,288 nghìn tỷ USD vào tháng 8.

Trong tháng 9, đồng Nhân dân tệ tăng giá khoảng 1,1% so với đồng đô la Mỹ, trong khi đồng đô la giảm giá khoảng 1% so với rổ các loại tiền tệ chính. Sự biến động này đã góp phần vào sự tăng trưởng của dự trữ ngoại hối Trung Quốc.