English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dưới áp lực tại Trung Quốc, Mercedes cắt giảm triển vọng lợi nhuận ô tô năm 2024

Hôm thứ Sáu, Mercedes-Benz (OTC: MBGAF ) đã thu hẹp dự báo biên lợi nhuận hàng năm cho bộ phận ô tô cốt lõi của mình khi hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc, mặc dù các mẫu xe mới có thể sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trong nửa cuối năm.

© Reuters. Logo của Mercedes-Benz được nhìn thấy tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 43, tại Bangkok, Thái Lan, ngày 22 tháng 3 năm 2022. REUTERS/Athit Perawongmetha/Ảnh lưu trữ

Mercedes-Benz Thu Hẹp Dự Báo Biên Lợi Nhuận Khi Đối Mặt Với Cạnh Tranh Khốc Liệt tại Trung Quốc

Hôm thứ Sáu, Mercedes-Benz (OTC: MBGAF) đã thu hẹp dự báo biên lợi nhuận hàng năm cho bộ phận ô tô cốt lõi của mình khi hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại Trung Quốc, mặc dù các mẫu xe mới có thể sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trong nửa cuối năm.

Công ty cho biết hiện họ kỳ vọng mức lợi nhuận sau điều chỉnh trên doanh số bán hàng trong khoảng 10-11% trong năm nay, giảm so với mục tiêu trước đó là 10-12%. Bộ phận ô tô của Mercedes đạt mức lợi nhuận 10,2% trên doanh số bán hàng trong quý 2, trong khi thu nhập điều chỉnh của bộ phận này thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Mercedes báo cáo doanh số bán hàng giảm 6% trong nửa đầu năm, trong đó doanh số bán xe điện giảm 17%. Hãng cho biết triển vọng kinh tế đang có nhiều bất ổn, đồng thời cho biết thêm rằng họ thấy tâm lý thị trường ở châu Âu đang được cải thiện và "động lực vững chắc" cho doanh số và nhu cầu tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hãng sản xuất ô tô này cho biết họ có "cái nhìn thận trọng" về Trung Quốc, nơi họ dự kiến sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc xe cơ bản và xe giá rẻ, trong khi họ "tìm cách bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu" của mình đối với các mẫu xe cao cấp.

"Doanh số và sự đa dạng của các mẫu xe dự kiến sẽ cải thiện trong nửa cuối năm, nhờ sự hỗ trợ của việc tiếp tục ra mắt các mẫu xe mới trên thị trường, đặc biệt là ở phân khúc xe cao cấp", CEO Ola Kaellenius cho biết trong một tuyên bố.

Thách Thức Đối Với Mercedes-Benz và Ngành Công Nghiệp Ô Tô Đức

Các nhà sản xuất ô tô Đức đang phải vật lộn với nhu cầu ảm đạm đối với xe điện, cùng với sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc, tình trạng thiếu hụt nguồn cung và lãi suất liên tục ở mức cao. Tập đoàn này báo cáo mức giảm 27,5% trong thu nhập điều chỉnh ở bộ phận ô tô trong quý 2, trái ngược với ước tính giảm 26% của LSEG. Ở cấp độ tập đoàn, thu nhập trước lãi vay và thuế (EBIT) trong quý đã giảm 19,1% theo sự đồng thuận của LSEG.

Cơ Hội Đầu Tư và Triển Vọng Tương Lai

Với mức định giá tăng vọt vào năm 2024, nhiều nhà đầu tư cảm thấy không thoải mái khi đầu tư thêm tiền vào cổ phiếu. Đối với những ai không chắc chắn nên đầu tư vào đâu tiếp theo, các danh mục đầu tư đã được chứng minh có thể cung cấp các cơ hội tiềm năng cao.

Mercedes-Benz đang nỗ lực để cải thiện doanh số và đa dạng hóa các mẫu xe trong bối cảnh thách thức toàn cầu. Mặc dù gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc và áp lực từ các yếu tố kinh tế vĩ mô, công ty vẫn duy trì mục tiêu tăng trưởng và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.