English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Edgar Bronfman đưa ra mức giá chào mua cạnh tranh khoảng 4,3 tỷ đô la cho Paramount Global

Hôm thứ Hai, giám đốc điều hành truyền thông kỳ cựu Edgar Bronfman Jr. đã đệ trình một đề nghị trị giá khoảng 4,3 tỷ đô la để tiếp quản Paramount Global thông qua việc mua lại National Amusements, công ty cổ phần gia đình nắm giữ cổ phần chi phối trong công ty truyền thông này, một người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Edgar Bronfman Jr., Chủ tịch Endeavor Global, phát biểu tại Hội nghị toàn cầu thường niên lần thứ 22 của Viện Milken tại Beverly Hills, California, Hoa Kỳ, ngày 30 tháng 4 năm 2019. REUTERS/Mike Blake/Ảnh tập tin

Edgar Bronfman Jr. đã đệ trình một đề nghị trị giá khoảng 4,3 tỷ đô la để tiếp quản Paramount Global thông qua việc mua lại National Amusements, công ty cổ phần gia đình sở hữu cổ phần chi phối tại Paramount. Lời đề nghị này gây áp lực lên kế hoạch mua lại của David Ellison và Skydance Media, có thể hủy bỏ thỏa thuận hiện tại giữa Paramount và Skydance.

Lời đề nghị của Bronfman bao gồm 2,4 tỷ đô la tiền nợ và vốn chủ sở hữu cho National Amusements, cùng với 1,5 tỷ đô la vào bảng cân đối kế toán của Paramount để trả nợ. Thêm vào đó, Bronfman đưa ra 400 triệu đô la để trang trải phí chia tay nếu Paramount chọn một đối thủ khác.

Thỏa thuận trước đó của Skydance và Paramount có một khoảng thời gian “go-shop” 45 ngày, kết thúc vào ngày 21 tháng 8, cho phép Paramount xem xét các đề nghị khác. Nếu Paramount chọn thỏa thuận của Bronfman, họ sẽ phải trả cho Skydance khoản phí chia tay.

Bronfman không phải là người mới trong ngành truyền thông. Ông đã có những thương vụ lớn trong quá khứ như mua lại MCA và Warner Music Group, và từng dẫn đầu một nỗ lực không thành công để mua Time Inc. Vẫn chưa rõ liệu Bronfman có đối tác trong cuộc đấu thầu hay không, và UBS cùng Perella Weinberg Partners đang tư vấn cho ông về thỏa thuận này.

Ủy ban đặc biệt của hội đồng quản trị Paramount dự kiến sẽ họp để xem xét lời đề nghị của Bronfman và có thể gia hạn thời gian “go-shop” đến ngày 5 tháng 9.