English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Elon Musk đã vay 1 tỷ USD từ SpaceX trong cùng tháng với thỏa thuận Twitter

Elon Musk đã rút khoản vay 1 tỷ USD từ SpaceX – công ty tên lửa hai thập kỷ do tỷ phú điều hành

Elon Musk đã rút khoản vay 1 tỷ USD từ SpaceX – công ty tên lửa hai thập kỷ do tỷ phú điều hành, cùng thời điểm ông mua lại Twitter, hiện được gọi là X, với giá 44 tỷ USD, Bức tường Tạp chí đường phố đưa tin vào thứ ba.


SpaceX đã phê duyệt khoản vay 1 tỷ USD, được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu SpaceX của Musk, vào tháng 10 và Musk đã rút toàn bộ số tiền này trong cùng tháng, theo báo cáo, trích dẫn các tài liệu. Musk nắm quyền sở hữu Twitter vào tháng 10.

Báo cáo cho biết, Musk đã thỏa thuận với các ngân hàng để vay bằng cổ phần của mình trong các công ty của mình, bao gồm cả nhà sản xuất xe điện (EV) Tesla (TSLA.O) , trong khi SpaceX do tư nhân nắm giữ đóng vai trò là người cho vay, báo cáo cho biết thêm rằng việc trả tiền cho Twitter còn phức tạp hơn. Tình hình tài chính của Musk.

Báo cáo cho biết, Musk là cổ đông lớn nhất của SpaceX với 42% cổ phần và gần 79% quyền biểu quyết tính đến tháng 3, trích dẫn hồ sơ gửi Ủy ban Truyền thông Liên bang. Tờ báo dẫn tài liệu cho biết SpaceX có sẵn 4,7 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán vào cuối năm ngoái.

Cả SpaceX và X đều không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Elon Musk đã bán một lượng lớn cổ phiếu Tesla của mình vào năm 2022, cả trước và sau thương vụ Twitter, nâng tổng doanh thu của ông lên khoảng 40 tỷ USD , điều này khiến các nhà đầu tư vào nhà sản xuất xe điện thất vọng.

Vào tháng 4 năm 2023, Tesla tiết lộ rằng họ đã thắt chặt hơn nữa các quy định xung quanh việc Musk sử dụng cổ phần của mình trong công ty để vay tiền.

Nguồn Reuters