English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Elon Musk rút đơn kiện OpenAI

Doanh nhân tỷ phú Elon Musk hôm thứ Ba đã bác bỏ vụ kiện cáo buộc nhà sản xuất ChatGPT OpenAI và Giám đốc điều hành Sam Altman từ bỏ sứ mệnh ban đầu của công ty khởi nghiệp là phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích của nhân loại chứ không phải vì lợi nhuận.

© Reuters. FILE PHOTO: Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và chi tiết bảo mật của ông rời văn phòng địa phương của công ty ở Washington, Hoa Kỳ ngày 27 tháng 1 năm 2023. REUTERS/Jonathan Ernst//File Photo

Tỷ phú doanh nhân Elon Musk vào thứ Ba đã rút đơn kiện của mình cáo buộc nhà sản xuất ChatGPT là OpenAI và Giám đốc điều hành Sam Altman đã từ bỏ sứ mệnh ban đầu của startup là phát triển trí tuệ nhân tạo vì lợi ích của nhân loại và không vì lợi nhuận.


Các luật sư của Musk đã yêu cầu tòa án bang California bác bỏ vụ kiện, ban đầu được đệ trình vào tháng Hai, mà không đưa ra lý do cho động thái này, theo một hồ sơ tại Tòa Thượng thẩm San Francisco.


Một thẩm phán của Tòa Thượng thẩm tại đó đã chuẩn bị nghe yêu cầu của OpenAI để bác bỏ vụ kiện trong một phiên điều trần dự kiến vào thứ Tư.


OpenAI và một luật sư của Musk không ngay lập tức trả lời các yêu cầu bình luận.


Musk đã bác bỏ vụ kiện của mình mà không có định kiến, có nghĩa là ông có thể đệ trình lại nó vào một thời điểm khác.


Vụ kiện đánh dấu sự đỉnh điểm của sự phản đối lâu dài của Musk đối với OpenAI, một startup mà ông đồng sáng lập và kể từ đó đã trở thành gương mặt của AI tạo sinh thông qua hàng tỷ đô la tài trợ từ Microsoft (NASDAQ)

Vào tháng 7 năm ngoái, Musk đã thành lập startup trí tuệ nhân tạo của riêng mình, xAI, đã huy động được 6 tỷ đô la trong vòng gọi vốn Series B vào tháng 5 để đạt giá trị sau đầu tư là 24 tỷ đô la.

Vụ kiện cho biết Altman và đồng sáng lập OpenAI Greg Brockman đã tiếp cận Musk để thành lập một công ty mã nguồn mở, phi lợi nhuận, nhưng startup được thành lập vào năm 2015 hiện đang tập trung vào việc kiếm tiền.

OpenAI "đã đốt cháy thỏa thuận sáng lập" vào năm ngoái khi phát hành mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ nhất của mình là GPT-4, vụ kiện cho biết.

Musk trong vụ kiện đã yêu cầu một thẩm phán buộc OpenAI phải công khai nghiên cứu và công nghệ của mình và ngăn startup này sử dụng tài sản của mình, bao gồm GPT-4, vì lợi ích tài chính của Microsoft và những người khác.

Quảng cáo của bên thứ 3 Không phải là đề nghị hoặc khuyến nghị của Investing.com. Xem tiết lộ tại đây hoặc xóa quảng cáo.

OpenAI đã lập luận trong một hồ sơ tòa án rằng vụ kiện dựa trên các tuyên bố không nhất quán, mô tả nó như một nỗ lực giả tạo của Musk để thúc đẩy lợi ích AI của riêng mình.

"Nhìn thấy những tiến bộ công nghệ đáng kinh ngạc mà OpenAI đã đạt được, Musk bây giờ muốn thành công đó cho riêng mình," các luật sư của OpenAI cho biết.

Musk trong một hồ sơ vào tháng 4 cho biết OpenAI đang cố gắng “đưa ra các lập luận dựa trên các sự thật gây tranh cãi” vượt ra ngoài phạm vi của vụ kiện.