English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Elon Musk và CEO Twitter sẽ cùng đàm đạo về bitcoin vào tháng 7

Hai tỷ phú công nghệ Elon Musk và Jack Dorsey đã đồng ý sẽ cùng thảo luận về bitcoin tại một sự kiện vào tháng 7.

Hai tỷ phú công nghệ Elon Musk và Jack Dorsey đã đồng ý sẽ cùng thảo luận về bitcoin tại một sự kiện vào tháng 7.

Gần đây, CEO Twitter Jack Dorsey đã đăng tải một đoạn tweet để quảng cáo cho sự kiện có tên "The B World". CNBC cho biết, sự kiện này được tạo nhằm khuyến khích doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức chấp nhận bitcoin.

Bất ngờ, CEO Tesla Elon Musk đã phản hồi đoạn tweet của Jack Dorsey. "B là bicurious hả?", tỷ phú xe điện đáp lại, hàm ý đến hai từ "bitcoin" và "curious" (tạm dịch: tò mò).

Phản hồi Musk, CEO Twitter nói: "B là bizarre (tạm dịch: kỳ lạ)! Liệu anh và tôi có cơ hội trò chuyện tại The B World hay không? Anh có thể chia sẻ tất cả những điều mình tò mò muốn biết..."

Ông chủ Tesla đã nhanh chóng chấp nhận lời mời.

Elon Musk và CEO Twitter sẽ cùng đàm đạo về bitcoin vào tháng 7 - Ảnh 1.

CEO Twitter Jack Dorsey và CEO Tesla Elon Musk đồng ý cùng nhau thảo luận về bitcoin tại một sự kiện vào tháng 7. (Ảnh minh họa: MarketWatch/Getty Images).

Theo thông tin trên trang web, The B World sẽ diễn ra vào ngày 21/7. Sự kiện sẽ "cung cấp trải nghiệm thực tế và nhiều nội dung sâu sắc cho cộng đồng nhà đầu tư, cho phép mọi người trò chuyện sâu hơn về vai trò của bitcoin đối với các tổ chức trên toàn cầu".

Trước đó, một loạt bình luận của Elon Musk đã khiến các nhà đầu tư bitcoin chóng mặt. Ông chủ của hãng xe điện Tesla ban đầu ủng hộ bitcoin, sau đó còn thêm hashtag #bitcoin vào tiểu sử Twitter vào tháng 1 năm nay.

Đến tháng 2, Tesla thông báo đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và sẽ bắt đầu chấp nhận đồng tiền ảo lớn nhất thế giới như một hình thức thanh toán mới. Cùng lúc đó, Elon Musk đăng bão tweet ủng hộ dogecoin, giúp đồng tiền ảo hệ chó Shiba Inu tăng vọt trong ngắn hạn.

Sau đó không lâu, vị tỷ phủ này dường như đã phản bác lại quan điểm trước đó của mình về bitcoin khi thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin do lo ngại về vấn đề môi trường xoay quanh hoạt động đào tiền ảo. Elon Musk còn đăng tải một bức meme (ảnh chế), gợi ý rằng có lẽ mình không còn yêu mến bitcoin.

Tuy nhiên vào đầu tháng 6, Elon Musk lại thông báo Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin khi ít nhất một nửa hoạt động khai thác bitcoin được xác nhận là chạy bằng năng lượng sạch.

Còn lâu nay, CEO Twitter Jack Dorsey vốn đã nổi tiếng là một nhà đầu tư hết mực ủng hộ bitcoin. Tại Hội nghị Bitcoin 2021 tại thành phố Miami (Mỹ) đầu tháng 6 vừa qua, tỷ phú Jack Dorsey - đồng sáng lập Twitter và Square, cho rằng bitcoin có thể thay đổi hoàn toàn mọi thứ.

Ông Dorsey nói: "Trong đời tôi lúc này không có gì quan trọng bằng bitcoin. Nếu không làm việc tại Twitter hay Square, tôi sẽ theo đuổi các công việc liên quan tới bitcoin. Nếu bitcoin cần nhiều sự hỗ trợ hơn, tôi sẽ rời hai công ty này".

Giữa tuần trước, giá bitcoin bất ngờ đâm thủng mốc 30.000 USD/BTC và xóa sạch mức tăng từ đầu năm đến nay. Hiện tại, giá của đồng tiền ảo đã phục hồi về mức 34.700 USD/BTC nhưng vẫn giảm gần 50% so với mức đỉnh mọi thời đại gần 65.000 USD/BTC xác lập vào giữa tháng 4.

Vietnambiz