English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Embraer coi Ấn Độ, Ả Rập Saudi, EU, Mỹ là thị trường quốc phòng chiến lược

Nhà sản xuất máy bay Brazil Embraer coi Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ là thị trường chiến lược cho đơn vị quốc phòng của mình khi họ muốn mở rộng doanh số bán C-390 Millennium, người đứng đầu Embraer Defense cho biết vào thứ ba.

© Reuters. FILE PHOTO: Biển hiệu dành cho Embraer được nhìn thấy trên một gian hàng thương mại tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough, ở Farnborough, Anh, ngày 20 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Peter Cziborra/File Photo

Embraer Tập Trung Vào Các Thị Trường Chiến Lược Như Ấn Độ, Ả Rập Saudi, EU và Mỹ Để Mở Rộng Bán Máy Bay Quân Sự

Tác giả: Gabriel Araujo

GAVIAO PEIXOTO, Brazil (Reuters) - Nhà sản xuất máy bay Brazil Embraer nhận định Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ là các thị trường chiến lược cho đơn vị quốc phòng của mình khi tìm cách mở rộng doanh số bán máy bay C-390 Millennium, theo lời của người đứng đầu Embraer Defense vào ngày thứ Ba.

Ấn Độ hiện có một gói thầu mở để mua máy bay quân sự, trong khi Ả Rập Saudi, đang tìm cách thay thế đội máy bay Lockheed Martin C-130 Hercules cũ, hiện đang "trong giai đoạn đầu tiếp xúc" với Embraer, Bosco da Costa Junior cho biết tại một sự kiện báo chí.

"Họ chưa có gói thầu mở, nhưng họ cần thay thế các máy bay C-130 cũ. Chúng tôi đã tiến hành nhiều nghiên cứu và kết luận rằng máy bay C-390 của Embraer có thể cung cấp thêm khả năng trong quá trình thay thế này," Costa Junior cho biết.

Một thương vụ tiềm năng với Ả Rập Saudi có thể đạt tới 25 đơn vị, và Embraer kỳ vọng quốc gia này sẽ đưa ra quyết định trong vòng hai đến bốn năm tới, ông bổ sung thêm.

Ngoài quốc gia quê nhà Brazil, các quốc gia như Bồ Đào Nha, Hungary, Hà Lan, Áo, Cộng hòa Séc và Hàn Quốc đã chọn máy bay vận tải quân sự của Embraer.

Mở rộng sự hiện diện ở nước ngoài với nhiều doanh số C-390 hơn đã là một mục tiêu chính của bộ phận quốc phòng Embraer, công ty này cũng nhìn nhận Thụy Điển như một khách hàng tiềm năng. Embraer đã có quan hệ đối tác với Mahindra ở Ấn Độ và Saab ở Thụy Điển để giới thiệu máy bay.

Embraer cũng đã "tích cực trên nhiều mặt trận" ở Hoa Kỳ, Costa Junior cho biết, bao gồm khám phá các cơ hội sáp nhập hoặc mua lại cũng như trình bày máy bay C-390 với Thủy quân lục chiến, Không quân và các lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ.


"Chúng tôi tin rằng máy bay C-390 có thể mang lại giá trị bổ sung cho các đơn vị này tại Hoa Kỳ," ông cho biết. "Một điều rõ ràng đối với chúng tôi: Chúng tôi muốn trở thành đối tác của chính phủ Hoa Kỳ."


Khi được hỏi liệu bất kỳ mối quan hệ tiềm năng nào với Trung Quốc có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với Hoa Kỳ hay không, Costa Junior nhấn mạnh rằng hoạt động kinh doanh quốc phòng của Embraer không có bất kỳ mối quan hệ hoặc cuộc thảo luận nào với siêu cường Châu Á.


"Chúng tôi hoàn toàn định hướng vào Hoa Kỳ và NATO," ông nói.