English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

ESMA chỉ trích cổ phiếu phân đoạn, nói rằng họ đánh lừa các nhà đầu tư

ESMA cảnh báo về việc trình bày sai cổ phiếu phân đoạn. Cơ quan giám sát kêu gọi các công ty thực hiện các biện pháp bổ sung để bảo vệ nhà đầu tư.

  • ESMA cảnh báo về việc trình bày sai cổ phiếu phân đoạn.
  • Cơ quan giám sát kêu gọi các công ty thực hiện các biện pháp bổ sung để bảo vệ nhà đầu tư.

  • Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu, cơ quan quản lý và giám sát thị trường tài chính của Liên minh Châu Âu, đã đưa ra một tuyên bố giải quyết những lo ngại về bảo vệ nhà đầu tư liên quan đến cổ phiếu lẻ.

    ESMA nói về mối quan tâm bảo vệ cổ phiếu phân số

    Thông báo hôm thứ Ba nhấn mạnh rằng "các công cụ phái sinh trên một phần cổ phiếu" không tương đương với cổ phần của công ty và do đó, các công ty không nên sử dụng thuật ngữ "cổ phần phân đoạn" khi quảng bá các sản phẩm này. Để tuân thủ nghĩa vụ giúp khách hàng hiểu được bản chất và rủi ro của các công cụ tài chính cụ thể một cách hợp lý, các công ty phải làm rõ với các nhà đầu tư rằng họ đang mua một sản phẩm phái sinh.

    "Tất cả thông tin cung cấp cho khách hàng về các công cụ này phải công bằng, rõ ràng và không gây hiểu lầm và các công ty phải tiết lộ rõ ​​ràng tất cả các chi phí và khoản phí trực tiếp và gián tiếp liên quan đến chúng", ESMA viết trong một thông cáo báo chí.

    Hơn nữa, tuyên bố của ESMA nhắc nhở các doanh nghiệp được quản lý rằng các sản phẩm này rất phức tạp và do đó, không phù hợp với tất cả khách hàng mà chỉ dành cho một số đối tượng hẹp và yêu cầu đánh giá mức độ phù hợp khi cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư bán lẻ.

    "Vì các công cụ phái sinh đối với tỷ lệ cổ phiếu không phải là cổ phiếu của công ty, nên các công ty không nên sử dụng thuật ngữ cổ phiếu tỷ lệ khi đề cập đến các công cụ này. ESMA sẽ cho rằng việc sử dụng thuật ngữ này gây hiểu lầm và do đó vi phạm các yêu cầu của MiFID II", người giám sát nói thêm.

    Các công ty trình bày các công cụ phái sinh này phải tiết lộ minh bạch tất cả các chi phí và phí trực tiếp và gián tiếp liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp. Điều này bao gồm chi phí cấu trúc và các chi phí khác được tích hợp trong các cổ phiếu lẻ, ngoài các khoản tăng giá và giảm giá, theo tỷ lệ so với giá trị thị trường của cổ phần công ty tương ứng.

    ESMA định nghĩa 'cổ phiếu phân đoạn' là một công cụ cho phép các nhà đầu tư tham gia vào hoạt động của công ty thông qua một công cụ tuân theo giá cổ phiếu trong khi có thể truy cập được với chi phí mua lại thấp hơn, chính xác là giá cổ phiếu tương ứng của cổ phiếu cơ bản. Thông thường, nó mang lại cho các nhà đầu tư những lợi ích tài chính của việc chi trả cổ tức, nhưng nhìn chung, nó không đi kèm với các đặc quyền bỏ phiếu.

    Do những điều trên, ESMA muốn các công ty cung cấp giao dịch trên các công cụ phái sinh cụ thể này đưa ra một số biện pháp bổ sung để bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ, giải thích chính xác chúng là gì, chi phí bao nhiêu, chúng được quản lý như thế nào và chúng nhắm đến đối tượng nào. .

    Fractional Shares tràn ngập thị trường bán lẻ

    Ý tưởng đằng sau việc đầu tư vào cổ phiếu lẻ rất đơn giản. Nếu một nhà đầu tư không đủ khả năng mua toàn bộ cổ phiếu của một công ty tương đối đắt đỏ như Tesla hay Apple, anh ta có thể mua chỉ một phần của nó với số vốn mà anh ta có. Những dịch vụ như vậy đã trở nên cực kỳ phổ biến trong thời kỳ đại dịch, khi giao dịch đang bùng nổ và các ứng dụng giao dịch đang thu hút được sự quan tâm lớn.

    Nguồn Financemagnates