English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

ESMA Eyes Copy Trading, Bảo vệ Nhà đầu tư mạnh mẽ hơn

Sao chép và các dịch vụ giao dịch xã hội đã trở nên phổ biến hơn 15 năm trước. Chúng hiện được cung cấp bởi một trong ba nhà môi giới FX/CFD.

  • Sao chép và các dịch vụ giao dịch xã hội đã trở nên phổ biến hơn 15 năm trước.
  • Chúng hiện được cung cấp bởi một trong ba nhà môi giới FX/CFD.

  • Cơ quan quản lý thị trường và chứng khoán châu Âu ( ESMA ), cơ quan quản lý thị trường tài chính của Liên minh châu Âu (EU), đã công bố một cuộc họp báo về giám sát đối với các công ty kinh doanh sao chép. Cuộc họp giao ban nhằm tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và thúc đẩy sự hội tụ giám sát trên toàn EU theo các mục tiêu của ESMA.

    ESMA Đảm nhận Dịch vụ Giao dịch Sao chép và Yêu cầu MiFID II

    Dịch vụ sao chép giao dịch cho phép các nhà đầu tư tự động sao chép các chiến lược giao dịch của các nhà giao dịch giàu kinh nghiệm hơn. Với sự phổ biến ngày càng tăng của các dịch vụ này, ESMA tìm cách đảm bảo rằng các công ty tuân thủ Chỉ thị II về Thị trường trong các công cụ tài chính yêu cầu.

    Bản tóm tắt giám sát cung cấp hướng dẫn về tiêu chuẩn của giao dịch sao chép như một dịch vụ đầu tư và nó phác thảo các kỳ vọng giám sát trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm yêu cầu thông tin, quản trị sản phẩm, đánh giá mức độ phù hợp và phù hợp, thù lao và khuyến khích cũng như trình độ của các nhà giao dịch có giao dịch bị sao chép.

    Theo cuộc họp giao ban giám sát dài 25 trang được công bố vào thứ Năm , các công ty được quản lý phải cung cấp thông tin minh bạch và chính xác về truyền thông tiếp thị cũng như chi phí và phí liên quan đến dịch vụ giao dịch sao chép. Các sản phẩm được cung cấp phải phục vụ lợi ích tốt nhất của khách hàng, trong khi các công ty phải đảm bảo rằng các nhà giao dịch có giao dịch bị sao chép có trình độ và chuyên môn cần thiết.

    "Cuộc họp báo giám sát đưa ra các kỳ vọng giám sát của cả ESMA và Cơ quan có thẩm quyền quốc gia (NCA) và cũng bao gồm các câu hỏi gợi ý mà các giám sát viên có thể tự hỏi mình hoặc các công ty khi đánh giá cách tiếp cận của các công ty đối với việc áp dụng các quy tắc MiFID II có liên quan," ESMA bình luận trong thông cáo báo chí.

    ESMA và NCA sẽ kiên trì theo dõi tiến trình trong ngành giao dịch sao chép và do đó có thể thực hiện các biện pháp bổ sung trong tương lai để đảm bảo rằng các dịch vụ sao chép tuân thủ các quy định MiFID II có liên quan và các dịch vụ đầu tư đó luôn phục vụ lợi ích tốt nhất của khách hàng.

    Bản tóm tắt giám sát do ESMA chuẩn bị xem xét phần Hỏi & Đáp được xuất bản vào tháng 6 năm 2012 liên quan đến trình độ pháp lý của việc thực hiện tự động các tín hiệu giao dịch.

    Giao dịch sao chép có còn phổ biến vào năm 2023 không?

    Ra mắt vào năm 2010, thị trường sao chép và giao dịch xã hội vẫn cực kỳ phổ biến trong 13 năm sau đó. Theo báo cáo của The Insight Partners , ngành này dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ gộp hàng năm là 7,8%, đạt quy mô thị trường là 3,77 tỷ USD vào năm 2028. Quy mô thị trường của ngành là 2,2 tỷ USD vào cuối năm 2021.

    Finance Magnates Intelligence đã nghiên cứu mức độ phổ biến của các dịch vụ giao dịch xã hội giữa các nhà môi giới FX/CFD. Để làm điều này, chúng tôi đã kiểm tra tất cả các nhà môi giới được liệt kê trong Xếp hạng khối lượng của các ông trùm tài chính có trong mỗi ấn bản của Báo cáo tình báo hàng quý của chúng tôi. Sau đó, chúng tôi đã điều tra xem liệu những nhà môi giới được xếp hạng này có cung cấp bất kỳ loại tính năng giao dịch xã hội nào hay không. Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng 37,7% các nhà môi giới trong xếp hạng khối lượng cung cấp một số hình thức tùy chọn giao dịch xã hội cho khách hàng của họ.

    Tuy nhiên, giao dịch sao chép và xã hội chỉ chiếm 1-3% tổng khối lượng giao dịch đối với hầu hết các nền tảng (ngoại trừ eToro và NAGA, chuyên cung cấp loại hình cung cấp này). Để có bức tranh toàn cảnh hơn về tương lai của 'giao dịch xã hội'.

    ESMA hành động này có thể được đưa ra sau một thông báo vào đầu năm nay khi cơ quan quản lý cho biết họ sẽ kiểm tra chất lượng của các tài liệu quảng cáo trong ngành tài chính, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm rủi ro. Chúng bao gồm các dịch vụ của nhà môi giới FX/CFD và các dịch vụ giao dịch xã hội và sao chép.

    Nguồn Financemagnates