English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

ETF Bitcoin spot của BlackRock xuất hiện trên website công ty xử lý thanh toán chứng khoán Mỹ

Dù chưa được SEC chấp thuận, dữ liệu về quỹ ETF Bitcoin spot của ông lớn BlackRock vẫn được đưa lên trang web chuyên về xử lý thanh toán chứng khoán hàng đầu của Mỹ.

Dù chưa được SEC chấp thuận, dữ liệu về quỹ ETF Bitcoin spot của ông lớn BlackRock vẫn được đưa lên trang web chuyên về xử lý thanh toán chứng khoán hàng đầu của Mỹ.


Quỹ ETF Bitcoin spot của tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu Phố Wall BlackRock, với tên chính thức là iShares Bitcoin Trust, đã xuất hiện trên website của Công ty Ủy thác lưu ký và Thanh toán bù trừ (DTCC) với mã là IBTC. DTCC một đơn vị chuyên xử lý quá trình thanh toán và chuyển giao chứng khoán/cổ phiếu sau khi giao dịch đã được bên bán và bên mua thỏa thuận.

Nhà phân tích ETF của Bloomberg là ông Eric Balchunas khẳng định đây là mã ETF spot đầu tiên của tiền mã hóa xuất hiện trên website của DTCC.

Tuy vậy, vì đề xuất ETF Bitcoin spot của BlackRock vẫn cần phải chờ Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, do đó việc IBTC được đưa lên website của DTCC vẫn chưa thể khẳng định được điều gì. SEC từ trước đến nay vẫn chưa chấp thuận cho bất kỳ đề xuất ETF spot nào với lo ngại thao túng và gian lận trên thị trường tiền mã hóa

Vị chuyên gia nhận định dù đây chỉ là công tác chuẩn bị của BlackRock để phục vụ cho đề xuất ETF Bitcoin spot của mình, thế nhưng những động thái của BlackRock cho thấy sự tự tin rất lớn của nhà quản lý tài sản rằng đề xuất của họ sẽ được thông qua. 

Trong quá khứ, BlackRock đã có 576 lần gửi đơn xin lập ETF lên SEC, với chỉ 1 lần là bị từ chối.

Trả lời phỏng vấn sau khi BlackRock bị tung tin giả là được SEC thông qua đề xuất ETF Bitcoin spot, khiến giá BTC pump lên 30.000 USD vào hôm 16/10, CEO của tập đoàn quản lý tài sản hàng đầu nước này là ông Larry Fink khẳng định điều đó cho thấy nhu cầu của giới đầu tư dành cho ETF Bitcoin spot đang là vô cùng lớn và đang bị dồn nén.

Một dữ kiện khác chứng minh cho lập luận ấy là việc số lượng tìm kiếm từ khóa "Bitcoin ETF spot" trên Google đã đạt đỉnh trong thời gian gần đây.

Ngoài BlackRock, nhiều công ty lớn khác từ Phố Wall lẫn trong ngành crypto cũng đang chờ SEC duyệt các đề xuất ETF Bitcoin spot của mình, bao gồm VanEck, Bitwise, WisdomTree, Valkyrie, Fidelity, Invesco, ARK Invest, Global X, Hashdex, Franklin Templeton và Grayscale.


Giá Bitcoin trong sáng ngày 24/10 đã tăng vọt lên 34.700 USD, mức cao nhất 1 năm rưỡi qua, nhờ tâm lý hưng phấn trên thị trường về triển vọng của ETF Bitcoin spot.

Nguồn: Coin68 tổng hợp