English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Ethereum chạm mức thấp nhất 2 tháng; Bitcoin rơi trở lại vùng 18K USD

Giá Ethereum đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Hai, sau khi blockchain tiếp tục chuyển sang bằng chứng nắm giữ, trong khi thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn suy yếu trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này.


Theo Ambar Warrick

Giá Ethereum đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Hai, sau khi blockchain tiếp tục chuyển sang bằng chứng nắm giữ, trong khi thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn suy yếu trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới giảm 10% xuống 1.303 đô la - mức yếu nhất kể từ giữa tháng 7. Mã thông báo hiện đã mất gần một phần tư giá trị kể từ khi chuyển sang bằng chứng nắm giữ (PoS), được gọi là 'hợp nhất', xuất hiện vào tuần trước.

Trong khi động thái này cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng của Ethereum, nó cũng bị chỉ trích vì làm cho blockchain được cho là ít phi tập trung hơn, cũng như đặt ra mức mua cao để kiếm phần thưởng đặt cược, ở mức 32 Ethereum.

Ethereum hiện đã giảm liên tục sau khi hợp nhất. Mã thông báo phần lớn hoạt động kém hiệu quả so với thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Để so sánh, Bitcoin giảm hơn 6% một chút trong tuần qua.

Nhưng những lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã đè nặng thêm lên thị trường tiền điện tử vào thứ Hai. Bitcoin, mã thông báo lớn nhất thế giới, đã giảm 6% xuống còn 18.811 đô la, trong khi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm xuống còn 910 tỷ đô la, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Hầu hết các tài sản có định hướng rủi ro đều giảm giá trong ngày trước khi Fed tăng {{frl || lãi suất}} vào thứ Tư. Các nhà giao dịch cũng đang định giá khả năng tăng lãi suất thêm 100 bps.

Động thái này sẽ đưa lãi suất của Hoa Kỳ lên mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng nặng nề đến các tài sản đầu cơ như cổ phiếu và tiền điện tử.

Tiền điện tử bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề bởi lãi suất tăng trong năm nay, do phần lớn đà tăng của loại tài sản trong hai tuần qua được thúc đẩy bởi chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng. Tổng vốn hóa thị trường giảm hơn 2 nghìn tỷ đô la so với mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước.

Investing