English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

EU ‘thề’ sẽ ngăn Nga sử dụng tiền điện tử để ‘lách’ lệnh cấm vận

Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp cho biết EU sẽ áp dụng các biện pháp đó. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức cũng cho biết, nên thực hiện các biện pháp ngăn những tổ chức, cá nhân bị trừng phạt sử dụng tiền điện tử để không thể kiểm soát. Nhóm G7 ( Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ) cũng đã xem xét cách ngăn chặn Nga sử dụng tiền điện tử để lách lệnh trừng phạt.

Liên quan tới các lệnh trừng phạt Nga liên quan tới “cuộc chiến” với Ukraine, Mỹ cùng các nước phường Tây đang “tích cực” áp dụng các lệnh trừng phạt. Mới đây, EU và Mỹ cũng đang xem xét ngăn chặn Nga sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt tài chính.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp cho biết EU sẽ áp dụng các biện pháp đó. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức cũng cho biết, nên thực hiện các biện pháp ngăn những tổ chức, cá nhân bị trừng phạt sử dụng tiền điện tử để không  thể kiểm soát. Nhóm G7 ( Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ) cũng đã xem xét cách ngăn chặn Nga sử dụng tiền điện tử để lách lệnh trừng phạt.

nga

Theo Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, Hoa Kỳ cũng đang theo dõi khả năng Nga sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt. “Tôi thường nghe đề cập đến tiền điện tử và đó là một kênh cần được theo dõi,”  bà cho biết thêm. 

Hơn 1 tuần kể từ khi Nga thực hiện quân sự tại Ukraine, nhiều quốc gia cũng như tổ chức đã áp đặt các biện pháp trừng phạt. Những biện pháp này bao gồm loại bỏ các ngân hàng Nga được chọn khỏi hệ thống SWIFT, khiến Nga bị cô lập với phần còn lại của thế giới. Các lệnh trừng phạt, tình hình chiến sự đã khiến giao dịch tiền điện tử ở Nga và Ukraine tăng đột biến.

Có vẻ, không gì có thể ngăn cản Nga sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh trừng phạt. Giám đốc điều hành của Paxful cho biết Nga, quốc gia này đã chuẩn bị luật tiền điện tử như một vấn đề sống còn, Nga có thể hợp pháp hóa Bitcoin. 

 Dautucoin