English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

EUR đạt mức cao nhất trong 1 tuần

Quyết định lãi suất mới nhất được Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố hôm thứ Năm giữ nguyên ba mức lãi suất chính, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Quyết định lãi suất mới nhất được Ngân hàng Trung ương Châu Âu công bố hôm thứ Năm giữ nguyên ba mức lãi suất chính, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng nhắc lại lập trường chính sách tiền tệ rất lỏng lẻo và duy trì khung thời gian và quy mô của kế hoạch mua tài sản không thay đổi. Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết lãi suất sẽ vẫn ở mức hiện tại hoặc thấp hơn cho đến khi tiếp cận mục tiêu lạm phát. Theo kế hoạch mua tài sản, 20 tỷ euro nợ sẽ được mua hàng tháng; trái phiếu PEPP sẽ được tái đầu tư cho đến ít nhất là cuối năm 2023; kế hoạch mua trái phiếu khẩn cấp (PEPP) sẽ kéo dài ít nhất đến cuối tháng 3 năm 2022 và quy mô sẽ vẫn ở mức 1,85 nghìn tỷ euro. Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết, nếu họ cần duy trì các điều kiện tài chính thuận lợi để giúp đối phó với tác động tiêu cực của dịch bệnh trên con đường lạm phát, thì họ có thể hiệu chỉnh lại hạn ngạch. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, danh mục đầu tư PEPP trong tương lai sẽ cố gắng tránh can thiệp vào lập trường chính sách tiền tệ thích hợp. Ngân hàng Trung ương châu Âu tuyên bố sẽ kéo dài thời gian tái đầu tư cho các trái phiếu nới lỏng định lượng sau đợt tăng lãi suất đầu tiên và sẽ không ngừng nới lỏng định lượng trước khi tăng lãi suất. Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ vẫn hy vọng rằng việc mua tài sản ròng hàng tháng theo kế hoạch mua tài sản sẽ tiếp tục trong thời gian cần thiết để tăng cường hiệu ứng nới lỏng lãi suất chính sách của họ, và nó sẽ kết thúc ngay trước khi bắt đầu tăng lãi suất. Nó sẽ tiếp tục sẵn sàng điều chỉnh tất cả các công cụ của mình một cách thích hợp để đảm bảo lạm phát phát triển theo mục tiêu một cách bền vững, phù hợp với cam kết cân bằng của nó.


Ngoài ra, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey đã tham gia một diễn đàn mở về Chiến lược ổn định tài chính và Nhóm công dân rủi ro vào thứ Năm. Bailey nói rằng nền kinh tế Anh đang học cách thích nghi với các biện pháp phong tỏa. So với thời điểm dịch bệnh bắt đầu vào đầu năm 2020, nền kinh tế dường như đã chịu đựng được tác động của việc phong tỏa tốt hơn vào tháng 11. Bailey nói: "Tôi nghĩ rằng với việc thực hiện kế hoạch tiêm chủng, như chúng tôi đã làm cho đến nay, chúng tôi sẽ thấy sự phục hồi đáng kể trong nền kinh tế Vương quốc Anh." Bailey cũng nói rằng đối với Ngân hàng Trung ương Anh, duy trì lãi suất âm là một cách Các lựa chọn khả thi là rất quan trọng, mặc dù vẫn chưa quyết định có tiếp tục với lãi suất âm hay không, một phần là do có quá nhiều sự không chắc chắn về mức độ ảnh hưởng của lãi suất âm đến nền kinh tế. Ông nói: "Khi lãi suất âm thực sự được thực hiện, thông điệp không quá rõ ràng, vì nó làm thay đổi toàn bộ cách tính của hệ thống ngân hàng. Chúng tôi không biết điều này sẽ hoạt động như thế nào. Tuy nhiên, các nước khác đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. "Bailey một lần nữa hạ thấp kỳ vọng của ngân hàng trung ương rằng ngân hàng trung ương sẽ nhanh chóng áp dụng lãi suất âm. Ông nhắc lại rằng Ngân hàng Trung ương Anh đang đánh giá khả năng sử dụng lãi suất âm, nhưng vẫn chưa bắt đầu thảo luận về việc có nên sử dụng lãi suất âm hay không. Kinh nghiệm quốc tế từ trước đến nay cho thấy, lãi suất âm chỉ có hiệu quả trong một số trường hợp nhất định.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Vương quốc Anh sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 12, giá trị ban đầu của PMI ngành sản xuất Markit ở khu vực EUR vào tháng 1, giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 1, tỷ lệ bán lẻ hàng tháng ở Canada vào tháng 11 và Markit ở Hoa Kỳ vào tháng 1. Giá trị ban đầu của PMI sản xuất và tổng doanh số bán nhà hiện có hàng năm của Hoa Kỳ vào tháng 12.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, duy trì gần mốc 90,00 và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 90,10. Ngoài kỳ vọng của các nhà đầu tư về các biện pháp kích thích kinh tế lớn hơn của chính phủ Mỹ mới và các biện pháp nới lỏng hơn của Fed tiếp tục ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái, một loạt dữ liệu kinh tế hoạt động tốt ở Mỹ trong khoảng thời gian cũng đã hạ nhiệt nhu cầu mua trú ẩn an toàn đối với USD. Một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Ngoài ra, việc EUR tăng giá dưới sự hỗ trợ của Ngân hàng Trung ương châu Âu thấp hơn dự kiến ​​cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 90,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 89,70.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua, làm mới mức cao nhất trong một tuần và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 1,2170. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, giải pháp về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, vốn được chú ý trên thị trường trong thời gian này, đã ổn định như dự kiến, nhưng mức độ ôn hòa ít hơn so với kỳ vọng trước đó của thị trường là lý do chính hỗ trợ sự tăng giá của EUR. Ngoài ra, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực của tâm lý rủi ro thị trường ấm lên cũng tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho đồng euro. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2250 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2100.


GBP/USD

GBP biến động tăng vào ngày hôm qua, thiết lập mức cao mới trong 32 tháng và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3720. Ngoài việc căng thẳng thị trường ở Anh dịu đi nhanh chóng, việc tiêm phòng viêm phổi tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, chỉ số đồng đô la đã giảm và lùi về mốc 90,00 là yếu tố quan trọng hỗ trợ GBP tăng giá. Ngoài ra, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey đã giảm bớt tác động của lãi suất âm trong thời gian này, điều này cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi LCM.