English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

EUR/USD: Mức tăng của Euro giảm dần sau khi báo cáo CPI tươi sáng bị che mờ bởi sự bi quan của Fed

Cặp tiền đã tăng hơn 1% nhờ dữ liệu lạm phát lạc quan n

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH:

  1. Euro trượt từ $1,0850: Đồng euro đã giảm giá xuống dưới mức $1,0850 trong phiên giao dịch gần đây, phản ánh sự thay đổi trong tâm lý thị trường và sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

  2. Lạm phát đến mát mẻ: Báo cáo lạm phát mới nhất cho thấy áp lực giá cả đang giảm bớt, một tín hiệu tích cực cho thấy các biện pháp kiểm soát lạm phát đang phát huy hiệu quả.

  3. Fed thấy một lần cắt giảm lãi suất: Fed dự đoán sẽ chỉ có một lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, mặc dù thị trường trước đó kỳ vọng sẽ có hai lần cắt giảm. Điều này cho thấy Fed đang thận trọng trong việc điều chỉnh chính sách tiền tệ dựa trên các dữ liệu kinh tế hiện có.



Cặp tiền đã tăng hơn 1% nhờ dữ liệu lạm phát lạc quan nhưng dự đoán của Fed về việc cắt giảm lãi suất đã làm hỏng tâm trạng tốt.

EUR/USD

Cặp tiền này đã giảm đà vào sáng thứ Năm sau khi tăng hơn 1% nhờ triển vọng lạm phát tươi sáng vào thứ Tư. Ngay sau đó, tỷ giá này giảm xuống khoảng 0,4% sau quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Một mặt, thị trường đã đạt được điều họ muốn - áp lực giá trong tháng 5 giảm xuống mức 3,3%, trượt xuống dưới mức dự báo đồng thuận là 3,4% và thấp hơn mức ấn định hàng năm của tháng 4.

Tuy nhiên, Fed lại kể một câu chuyện khác. Mặc dù đã có một số tiến bộ vừa phải về lạm phát, nhưng tuyên bố đưa ra ngày hôm qua cho biết thị trường vẫn chưa chín muồi để cắt giảm lãi suất. Để đạt được mục tiêu này, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã cắt giảm dự báo của họ xuống chỉ còn một mức giảm chi phí đi vay, so với ba mức đã thông báo trước đó. Tỷ giá cao thường có lợi cho đồng nội tệ.

Nói cách khác, đồng đô la Mỹ một lần nữa lại là vua. Đồng bạc xanh tăng giá so với đồng euro sau sự kiện của Fed. Cặp euro-đô la đã chuyển từ $1,0850 sang gần $1,08. Tỷ giá USD/JPY vẫn được chào giá tốt gần ¥157 và tỷ giá GBP/USD giảm từ $1,2850 xuống $1,2780. Cuối ngày hôm nay, Mỹ sẽ công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) để giúp thị trường đánh giá mức độ thay đổi giá sản xuất trong tháng 5.