English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Facebook : Libra có thể xem là một đơn vị tiền ảo gắn với các loại tiền tệ khác

Facebook Marcus David cho biết Libra có thể sử dụng như “một series stablecoin”, được gắn với các loại tiền tệ như đồng Đô la, đồng Euro và đồng Bảng An

Facebook Marcus David cho biết Libra có thể sử dụng như “một series stablecoin”, được gắn với các loại tiền tệ như đồng Đô la, đồng Euro và đồng Bảng Anh.

 

Hiệp hội Libra có trụ sở tại Thụy Sĩ đã mất nhiều thành viên ban đầu bao gồm cả đại gia trong mảng thanh toán là Mastercard và Visa. Libra cũng đã gặp phải sự đẩy lùi quy định khốc liệt, với các nhà chức trách toàn cầu lo ngại nó có thể phá vỡ mạnh mẽ hệ thống tài chính.

 

Facebook đã đề xuất dự án Libra của họ có thể sử dụng nhiều loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ hiện có khác nhau như đồng Đô la, thay vì có một mã thông báo kỹ thuật số duy nhất gắn với các loại tiền tệ.

 

Gã khổng lồ công nghệ ban đầu đã đề xuất một đơn vị tổng hợp giá trị sẽ được gắn với các loại tiền tệ và nợ chính phủ. Nhưng theo Reuters, David Marcus, người điều hành sáng kiến blockchain của Facebook đã nói trong một hội thảo về ngân hàng rằng ông sẵn sàng xem xét các phương pháp thay thế.

 

Theo ông ”Chúng tôi có thể làm điều đó một cách khác biệt” Thay vì có một đơn vị tổng hợp, chúng ta có thể có một loạt các stablecoin, một đồng Đô la stablecoin, một đồng Euro stablecoin, một đồng Bảng Anh stablecoin, v.v.”

 

Stablecoin là tiền điện tử thường được chốt bằng các loại tiền được chính phủ hỗ trợ như đồng Đô la. Tether là stablecoin nổi tiếng nhất thế giới, được hỗ trợ bởi đồng Đô la, mặc dù nó đã gây ra một số tranh cãi về việc liệu nó có đủ lượng đô la dự trữ hay không, cũng như gợi ý rằng nó có thể được sử dụng để thao túng thị trường.

 

Các loại tiền tệ như vậy nhằm mục đích giảm sự biến động được thấy trong các loại tiền ảo như Bitcoin và Ether. Trong trường hợp Libra, mục tiêu là tạo ra một hệ thống thanh toán xuyên biên giới hiệu quả hơn.

 

Nhưng Hiệp hội Libra có trụ sở tại Thụy Sĩ, chuyên giám sát tiền điện tử được đề xuất, đã phải đối mặt với nhiều thất bại kể từ đầu tháng, với nhiều công ty thành viên ban đầu bao gồm đại gia thanh toán Mastercard và Visa rời đi.

 

Và khi các công ty thanh toán rút tiền từ Libra, không có dấu hiệu ngay lập tức rằng các ngân hàng có thể sẵn sàng tham gia. Giám đốc điều hành J.P của Morgan, Jamie Dimon vào thứ Sáu đã gọi nhóm tiền tệ là một “ý tưởng tốt nhưng không bao giờ xảy ra”.

 

Libra cũng đã gặp phải sự đẩy lùi quy định khốc liệt, với các nhà chức trách trên toàn thế giới lo ngại tiền tệ có thể phá vỡ mạnh mẽ hệ thống tài chính và có khả năng được sử dụng để rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố.

 

Tuần trước, Group of Seven (G-7) cho biết trong một báo cáo rằng không có dự án stablecoin nào - bao gồm Libra - nên được phép vận hành cho đến khi giải quyết được các rủi ro pháp lý.

 

Trong khi đó, Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính, cơ quan giám sát toàn cầu về tài chính bất hợp pháp, nói rằng các loại tiền kỹ thuật số như vậy có thể ngăn cản nỗ lực kiềm chế hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố.

 

Facebook có thể tìm thấy sự an ủi nào đó vì người đứng đầu cơ quan quản lý tài chính của Đức không nghĩ rằng Libra sẽ biến mất như thế. Chủ tịch BaFin, ông Felix Hufeld, đã nói với CNBC vào cuối tuần qua rằng ông không nghĩ rằng khoá điện tử (digital token) của công ty sẽ “chết từ trong trứng nước”. Trong khi đó, người khổng lồ công nghệ IBM đã nói rằng họ đã sẵn sàng hợp tác với Libra.



Theo CNBC