English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Facebook sẽ từ bỏ Libra nếu quốc hội Mỹ bật "đèn đỏ"

Mark Zuckerberg thừa nhận với các nhà lập pháp rằng Facebook sẽ rút khỏi tập đoàn 21 thành viên nếu Hiệp hội Libra quyết định tung ra loại tiền kỹ thuật số mà không nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO của Facebook, cuối cùng đã nói chuyện với Quốc hội, nhưng hóa ra đó là cơn ác mộng đối với những người đề xuất Libra.

Anh thừa nhận với các nhà lập pháp rằng Facebook sẽ rút khỏi tập đoàn 21 thành viên nếu Hiệp hội  Libra quyết định tung ra loại tiền kỹ thuật số mà không nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Hoa Kỳ. 

Sau khi đối mặt với nhiều câu hỏi khó khăn vào thứ Tư về dự án tiền kỹ thuật số và ý định kiềm chế các hoạt động phi pháp của Facebook, Zuckerberg nói rằng Hiệp hội Libra, chứ không phải Facebook, mới là đơn vị có tiếng nói cuối cùng về bất cứ điều gì liên quan đến Libra. 

Trong bối cảnh Zuckerberg, nhấn mạnh về việc nhận được sự chấp thuận từ các nhà quản lý Hoa Kỳ, người đại diện Bill Huizenga (R-Mich.) Đã hỏi: “Anh đã nói rằng anh sẽ không thực thi nếu không có sự chấp thuận của cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Điều gì xảy ra nếu hiệp hội vẫn muốn đưa nó ra thị trường bất chấp không được phép? 

"Tôi tin rằng chúng tôi sẽ bị buộc rời khỏi hiệp hội", CEO Facebook Facebook trả lời: "Nếu tôi cảm thấy như Facebook không thể là một phần của nó, thì Facebook sẽ không là một phần của nó." 

Không có Facebook, không có vấn đề?

Mặc dù câu trả lời là giả thuyết, nhưng điều này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về dự án và vai trò bắt buộc của Facebook trong việc ra mắt Libra. 

Bảy thành viên ban đầu của hiệp hội bao gồm PayPal, Visa, Mastercard và Stripe đã rút khỏi dự án Libra hồi đầu tháng này trong bối cảnh lo ngại về sự giám sát tiêu cực của cơ quan quản lý. 

Hiệp hội Libra được chính thức thành lập vào ngày 14/10, tuy nhiên, không có thành viên nào ký bất kỳ thỏa thuận ràng buộc nào để trở thành một phần của tập đoàn. Hôm qua, BBC cũng tiết lộ rằng các thành viên ban đầu vẫn chưa đưa ra bất kỳ cam kết tiền tệ nào cho dự án và chủ đề này thậm chí không được nêu ra trong cuộc họp chung đầu tiên. 

Trong khi trả lời câu hỏi nhận 10 triệu đô la từ các thành viên Hiệp hội Libra, Zuckerberg nói rằng anh không biết về bất kỳ giao dịch tài chính nào như vậy. 

Các nhà lập pháp cũng đưa ra quan ngại về việc sử dụng Libra cho các hoạt động bất hợp pháp. Khi đặt câu hỏi về tính ẩn danh của các giao dịch ví Calibra, Zuckerberg nói: "Chúng tôi thấy một loạt các loại tiền điện tử. Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một giải pháp thay thế an toàn và bảo mật. Là một công ty lớn, chúng tôi sẽ không làm điều gì đó không thể kiểm soát hoặc phi tập trung. Chúng tôi muốn đạt được tiêu chuẩn tương tự về việc rửa tiền hoặc CFT [tài trợ chống khủng bố]. "


Theo Finance