English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

FBI: Tiền điện tử sẽ trở thành một vấn nạn nhức nhối

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray đã làm chứng trước Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện tại một phiên điều trần về các mối đe dọa an ninh mà Mỹ phải đối mặt.


Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray đã làm chứng trước Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện tại một phiên điều trần về các mối đe dọa an ninh mà Mỹ phải đối mặt.


Vào ngày 5 tháng 11, trong phiên điều trần trước Ủy ban Chính phủ và An ninh nội địa Thượng viện Mỹ, các thượng nghị sĩ đã hỏi các nhà lãnh đạo từ FBI, Bộ An ninh Nội địa và Trung tâm chống khủng bố quốc gia về các chủ đề bao gồm các nỗ lực chống khủng bố, ảnh hưởng nước ngoài trong bầu cử, các biện pháp an ninh mạng , an ninh biên giới, và tất nhiên bao gồm cả tiền điện tử. 

 

FBI có thể thấy mình bị cản trở bởi công nghệ mới

 

Cựu ứng cử viên tổng thống và thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ Utah, ông Rom Romney, đã hỏi các sĩ quan tình báo rằng liệu Mỹ có nên thực hiện một số nỗ lực trong việc xử lý các loại tiền điện tử và những thách thức mà họ đưa ra cho các hoạt động chống khủng bố của pháp luật. Ông nói:

“Tôi không có mặt trong Ủy ban Ngân hàng. Tôi không hiểu cách thức hoạt động của tiền điện tử. Tôi nghĩ sẽ khó khăn hơn khi thực hiện công việc của khi chúng tôi không thể theo dõi dòng tiền vì chúng được giấu đi và tôi tự hỏi liệu không nên có một nỗ lực nào đó trong quốc gia để đối phó với tiền điện tử.”

 

Giám đốc FBI Wray dẫn đầu trong việc trả lời câu hỏi, nói rằng tiền điện tử đã gây ra vấn đề cho cơ quan này. Ông tuyên bố “Đối với chúng tôi, tiền điện tử đã là một vấn đề quan trọng và chúng tôi có thể dự đoán khá chắc chắn rằng nó sẽ trở thành một vấn đề ngày càng lớn hơn. Dù có hay không thì nó cũng là một vấn đề liên quan đến những quy định mà tôi khó có thể đưa ra câu trả lời.”

 

Wray đã kết thúc câu trả lời của mình bằng cách nói rằng FBI đã để mắt đến tiền điện tử, sử dụng các công cụ “mà chúng tôi phải cố gắng để theo dõi tiền”. Giám đốc FBI cũng nói rằng nếu Mỹ không theo kịp các công nghệ mới thì sẽ sớm thấy mình bị “ngăn lại”.

 

Bộ trưởng Úc nói rằng những kẻ khủng bố sử dụng tiền điện tử để tài trợ cho các nhiệm vụ chết người.


Hôm qua, trong một hội nghị chống khủng bố tại Melbourne, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc Peter Dutton đã cảnh báo rằng những kẻ khủng bố đang khai thác tiền điện tử để tài trợ cho các nhiệm vụ chết người của họ. Tiền tệ kỹ thuật số, thẻ giá trị được lưu trữ, hệ thống thanh toán trực tuyến và nền tảng tài trợ đám đông có thể cung cấp các kênh mới thông qua đó để tài trợ cho khủng bố.


Theo Cointelegraph