English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

FCA cho biết các công ty tiền điện tử đã vi phạm các quy tắc khuyến mãi mới của Vương quốc Anh 221 lần

Cơ quan quản lý tài chính của nước này cho biết các công ty quảng bá tiền điện tử đã vi phạm các quy tắc tiếp thị tiền điện tử mới của Vương quốc Anh ít nhất 221 lần kể từ khi có hiệu lực vào đầu tháng 10.

Cơ quan quản lý tài chính của nước này cho biết các công ty quảng bá tiền điện tử đã vi phạm các quy tắc tiếp thị tiền điện tử mới của Vương quốc Anh ít nhất 221 lần kể từ khi có hiệu lực vào đầu tháng 10.

FCA Vương quốc Anh đang điều tra 300 trường hợp liên quan đến các công ty  tiền mã hóa

Trong một tuyên bố ngày 25 tháng 10, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) cho biết kể từ khi các quy tắc quảng cáo tiền điện tử có hiệu lực vào ngày 8 tháng 10, các công ty vẫn không đưa ra các cảnh báo rủi ro đủ rõ ràng, cung cấp thông tin đầy đủ về rủi ro và đưa ra các tuyên bố về sự an toàn, bảo mật hoặc dễ dàng sử dụng tiền điện tử mà không làm nổi bật những rủi ro liên quan.

Số lượng cảnh báo mới nhất của FCA được đưa ra sau khi cơ quan này cho biết vào ngày 9 tháng 10 rằng họ đã đưa ra 146 cảnh báo về việc vi phạm các quy tắc mới trong 24 giờ sau khi chế độ mới có hiệu lực.

Mặc dù nhiều cảnh báo liên quan đến tiền điện tử của FCA dường như là các kế hoạch bất hợp pháp mang lại lợi nhuận cao cho các khoản đầu tư vào tiền điện tử, FCA cũng đã có hành động chống lại các doanh nghiệp có vẻ hợp pháp.

Một tuyên bố ngày 10 tháng 10 lưu ý rằng họ đã đặt ra các hạn chế đối với Rebuildingsociety – công ty do FCA quản lý mà Binance hợp tác để phê duyệt hoạt động tiếp thị và truyền thông của mình nhằm tuân thủ các quy tắc mới của FCA. Binance sau đó đã tạm dừng tiếp nhận người dùng mới ở Vương quốc Anh.

Tuyên bố của FCA cho biết: “Chúng tôi hy vọng các công ty được ủy quyền phê duyệt các chương trình khuyến mãi tài chính của các công ty tài sản tiền điện tử sẽ thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ pháp lý của họ”. “Trường hợp điều này không xảy ra, chúng tôi sẽ hành động.”

Họ nói thêm rằng họ đang làm việc với các nền tảng truyền thông xã hội, cửa hàng ứng dụng, công cụ tìm kiếm, nhà đăng ký tên miền và nhà cung cấp thanh toán để xóa, chặn và ngăn chặn dòng tiền cho các chương trình khuyến mãi bị cấm.

Theo quy định mới, quảng cáo liên quan đến tiền điện tử chỉ có thể được quảng bá hoặc phê duyệt bởi các công ty được FCA ủy quyền hoặc quản lý và áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp – ngay cả những doanh nghiệp không có sự hiện diện ở Vương quốc Anh.

Các chương trình khuyến mãi phải có “cảnh báo rủi ro rõ ràng” và không khuyến khích đầu tư vào tiền điện tử. Các chương trình khuyến mãi điển hình ở thị trường nước ngoài như tiền thưởng giới thiệu và meme đều bị cấm và hạn chế ở Vương quốc Anh

Người đứng đầu tuân thủ của Transak, James Young nói với Cointelegraph rằng chế độ của FCA là “rất thách thức” đối với các doanh nghiệp trong việc thực hiện nhưng tin rằng việc bảo vệ người tiêu dùng sẽ tăng cường áp dụng “theo cấp số nhân”.

Nguồn: Tradingview