English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FCA đàn áp các chương trình khuyến mãi tài chính lừa đảo giữa các công ty thương mại

FCA đã thắt chặt các quy tắc tiếp thị dịch vụ tài chính trên mạng xã hội.

Cơ quan quản lý cho biết 1.507 quảng cáo đã được sửa đổi.

FCA đã thắt chặt các quy tắc tiếp thị dịch vụ tài chính trên mạng xã hội.


Cơ quan quản lý tài chính (FCA) đã công bố dữ liệu về các chương trình khuyến mãi tài chính trong quý thứ hai.

Trong báo cáo, cơ quan quản lý tiết lộ rằng các khoản đầu tư bán lẻ và lĩnh vực cho vay có số lượng khuyến mãi sửa đổi nhiều nhất.

Theo dữ liệu được tạo từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6, các biện pháp can thiệp của FCA đã dẫn đến 1.507 chương trình khuyến mãi được sửa đổi hoặc thu hồi bởi các thực thể được quản lý. Bên cạnh đó, FCA đã đưa ra 400 cảnh báo về các công ty và cá nhân trái phép, trong đó 11% trong số đó là lừa đảo nhân bản.

Đánh giá của FCA

Trong số 301 chương trình khuyến mãi tài chính được FCA xem xét, 39% là từ người tiêu dùng và 20% là từ các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh. Các chương trình khuyến mãi tài chính được xem xét từ các lĩnh vực khác nhau của FCA, từ giám sát chủ động và từ các công ty lần lượt là 16%, 15% và 10%.

Vào tháng 6, cơ quan quản lý đã đưa ra các quy tắc và quy định cho các công ty quảng bátiền điện tử ở Anh. Do đó, cơ quan quản lý đã cảnh báo các công ty không vi phạm các quy định, dự kiến ​​sẽ được thực hiện vào ngày 8 tháng 10. Một trong những điều khoản trong luật là cơ quan quản lý muốn các công ty tài sản kỹ thuật số đảm bảo rằng các nhà đầu tư của họ có kiến ​​thức cần thiết trước khi đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Vào tháng 7, Finance Magnates báo cáo rằng FCA đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn các chương trình khuyến mãi tài chính không tuân thủ các quy định. Ngoài ra, cơ quan quản lý đã thắt chặt các quy tắc liên quan đến quảng cáo dịch vụ tài chính trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và Instagram.

Lucy Castledine, Giám đốc đầu tư tiêu dùng tại FCA, cho biết: "Chúng tôi đã thấy một số quảng cáo không tuân theo hướng dẫn mà chúng tôi phải ngăn chặn tác hại đối với người tiêu dùng. Chúng tôi muốn mọi người tuân thủ các quy tắc của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đang cập nhật hướng dẫn của chúng tôi để làm rõ những gì chúng tôi mong đợi ở các công ty khi tiếp thị sản phẩm tài chính trực tuyến."

Trước đây, FCA đã tiến thêm một bước để loại bỏ những gì họ cho là quảng cáo gây hiểu lầm trên mạng xã hội. Ngoài ra, cơ quan quản lý đã cấm một số ưu đãi thúc đẩy mọi người đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Nguồn financemagnates