English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FCA đóng cửa thị trường IBP do lo ngại về rủi ro tội phạm tài chính

Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) đã áp đặt các hạn chế đối với IBP Markets Limited, một nhà môi giới bán buôn, vào ngày 15 tháng 9 năm 2023

Các hạn chế đã được áp đặt đối với người môi giới.

Quản trị viên đã được bổ nhiệm để quản lý tài sản của khách hàng trong công ty.


Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) đã áp đặt các hạn chế đối với IBP Markets Limited, một nhà môi giới bán buôn, vào ngày 15 tháng 9 năm 2023. Điều này là do cơ quan quản lý lo ngại về hoạt động kinh doanh của công ty và để bảo vệ tiền của khách hàng.

Sau đó, cơ quan quản lý đã ngăn IBP Markets tiến hành các hoạt động được quản lý và ngăn IBP phá giá tài sản, tiền của khách hàng và tài sản lưu ký mà không có sự đồng ý của họ.

Các hạn chế của FCA đối với thị trường IBP

FCA trước đây đã làm việc với IBP Markets để giải quyết những lo ngại về hoạt động kinh doanh của mình, dẫn đến các hạn chế tự nguyện đối với các hoạt động được quản lý vào tháng 5 năm 2023. Tuy nhiên, do những lo ngại sau đó về việc bảo vệ tiền của khách hàng , FCA đã quyết định ngăn công ty tiến hành các hoạt động được điều chỉnh .

Đầu năm nay, FCA đã khởi xướng hành động chống lại IBP Markets, hạn chế các hoạt động kinh doanh của công ty này, theo báo cáo của Bloomberg. Những hạn chế này dựa trên mối lo ngại rằng công ty không thể đối chiếu tài sản của khách hàng và tính toàn vẹn của thông tin mà công ty sử dụng để đối chiếu đang bị nghi ngờ. Ngoài ra, FCA còn nêu lên mối lo ngại về khả năng công ty có liên quan đến tội phạm tài chính.

Trước những hạn chế này và để bảo vệ lợi ích của khách hàng, các giám đốc của IBP Markets đã nộp đơn yêu cầu đặt công ty vào tình trạng quản lý đặc biệt. Vào ngày 13 tháng 10 năm 2023, tòa án đã bổ nhiệm David Philip Soden và James Robert Bennett từ Teneo Financial Advisory Limited làm quản trị viên chung đặc biệt.

Thị trường IBP phải đối mặt với sự quản lý đặc biệt

Theo các tài liệu chuẩn bị cho phiên tòa, IBP Markets nắm giữ một lượng tài sản đáng kể của khách hàng, với khoảng 36 triệu bảng Anh (44 triệu USD) tiền của khách hàng và 653 triệu bảng tài sản lưu ký của khách hàng. Khách hàng, bao gồm các công ty quản lý tài sản và các công ty chuyên nghiệp, sẽ nhận được các đề xuất liên quan đến quy trình quản lý đặc biệt trong vòng tám tuần kể từ khi bổ nhiệm quản trị viên. Điều này sẽ bao gồm thông tin về cách đưa ra yêu cầu bồi thường.

Quản lý đặc biệt là một thủ tục giải quyết tình trạng mất khả năng thanh toán được thiết kế cho các công ty đầu tư, trong đó các quản trị viên đặc biệt được tòa án chỉ định để kiểm soát và quản lý hoạt động của một công ty mất khả năng thanh toán. Mục tiêu là đẩy nhanh quá trình hoàn trả tiền cho khách hàng, bảo quản tài sản an toàn và thu hút các cơ quan hữu quan để giải cứu công ty hoặc giải thể công ty.

Nguồn financemagnates