English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FCA gắn cờ 26 nền tảng giao dịch và đầu tư bất hợp pháp

Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA) tuần trước đã đưa ra cảnh báo đối với 26 nền tảng giao dịch và đầu tư hoạt động bất hợp pháp tại quốc gia này

Cơ quan giám sát đã gắn cờ ba nền tảng nhân bản vì mạo danh các công ty được ủy quyền.

Các nền tảng chủ yếu là nền tảng giao dịch ngoại hối trực tuyến.

Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA) tuần trước đã đưa ra cảnh báo đối với 26 nền tảng giao dịch và đầu tư hoạt động bất hợp pháp tại quốc gia này. Các nền tảng, chủ yếu là giao dịch ngoại hối trực tuyến và các nền tảng liên quan đến giao dịch, bao gồm ba bản sao của các công ty được ủy quyền và giám sát bởi cơ quan giám sát của Anh.

FCA lên án các nền tảng bất hợp pháp

Theo danh sách cảnh báo của FCA , các nền tảng nhân bản là Signaturefunding.org, GLG Partners PL và Robo-investor. Các trang web này mạo danh các công ty được ủy quyền và chính hãng: Signature Funding Solutions Limited, GLG Partners LP và Activtrdes PLC, tương ứng.

Các nền tảng bất hợp pháp khác mà FCA cho biết đang nhắm mục tiêu đến cư dân Vương quốc Anh bằng các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm Tresorfx, Trezo Capital, Greenloancl.com, Caplita, Bforexpro và Trader Minds. Những người khác bao gồm XIP Capital Groups, Prime Markets (primemarkets.com), Growfundsfx và Fundstradefx.

Ngoài ra, FCA đã gắn cờ Global Access FX, Ultimosfx, BankersGate, CT Matador, GTSEnergyMarkets FX và FX Global Td. Limited Private Group, PixPal Pro, Dolphin Movers, Acefinancesystem Ltd, Arrow Solution (arrowsolution.co.uk/), Unity Global Bank/Unity Global Banking Group (UGB) và Setupsfxtrading, cũng được thêm vào danh sách.

“Một số công ty có thể cung cấp thông tin liên hệ không chính xác bao gồm địa chỉ bưu chính, số điện thoại và địa chỉ email. Họ có thể thay đổi các chi tiết liên hệ này theo thời gian,” FCA cho biết trong một trong các trang cảnh báo. “Họ cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết thuộc về một doanh nghiệp hoặc cá nhân khác, vì vậy thông tin có vẻ chân thực.”

Hành động mới nhất của cơ quan giám sát Anh cho thấy sự phổ biến liên tục của các nền tảng giao dịch trực tuyến bất hợp pháp ở Anh.

Nhà cung cấp FCA và CFD

Trong khi đó, FCA gần đây đã phát hiện ra 'lỗ hổng trong giám sát' giữa các nhà cung cấp hợp đồng chênh lệch (CFD) trong nước. Cơ quan quản lý lưu ý rằng các loại công ty này đã không chú ý đầy đủ đến rủi ro lạm dụng thị trường trong các loại tài sản phi vốn chủ sở hữu.

Nó cũng phát hiện ra rằng các công ty đã không nắm bắt được 'thu hẹp mức chênh lệch', đây là một hành vi thao túng thị trường. Điều này xảy ra khi các nhà giao dịch tìm cách tác động đến giá của cược chênh lệch hoặc CFD bằng cách đặt lệnh mua hoặc bán chứng khoán với môi giới tiếp cận thị trường trực tiếp (DMA) nhằm 'thu hẹp' chênh lệch của chứng khoán và ảnh hưởng đến giá thực hiện của một CFD hoặc cược chênh lệch dựa trên chúng.

Để khắc phục những thiếu sót trong thị trường tài chính bán lẻ, FCA đang tăng cường nỗ lực giám sát thị trường của mình với Consumer Duty, đây là một bộ quy tắc mới nhằm cải thiện việc bảo vệ người tiêu dùng. Quy tắc đã bước vào cột mốc thứ ba vào ngày 30 tháng 4 và dự kiến ​​sẽ bắt đầu áp dụng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mở mới và hiện có kể từ ngày 31 tháng 7 năm 2023.

Nguồn financemagnates