English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FCA ra mắt băng hợp nhất để giảm chi phí giao dịch trên thị trường tài chính Vương quốc Anh

Các Cơ quan quản lý tài chính (FCA) đã công bố một loạt các biện pháp mới nhằm củng cố vị thế của Vương quốc Anh như một trung tâm tài chính toàn cầu.

Các Cơ quan quản lý tài chính (FCA) đã công bố một loạt các biện pháp mới nhằm củng cố vị thế của Vương quốc Anh như một trung tâm tài chính toàn cầu. Những thay đổi được đề xuất trải dài từ việc tung ra một băng hợp nhất (CT) cho dữ liệu giao dịch đến một cuộc đại tu toàn diện của khung pháp lý.


FCA nhằm mục đích kích thích các quyết định đầu tư sáng suốt hơn, cung cấp một môi trường mạnh mẽ cho giao dịch và tăng cường khả năng cạnh tranh.

FCA giới thiệu băng hợp nhất cho dữ liệu giao dịch chi phí thấp

Trong nỗ lực cho phép đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả và đầy đủ thông tin hơn, FCA dự định giới thiệu một băng tổng hợp. Biện pháp mới này kết hợp nhiều nguồn dữ liệu giao dịch thành một luồng duy nhất, cải thiện đáng kể tính minh bạch và khả năng truy cập.

Hơn nữa, nó giúp giảm chi phí và nâng cao chất lượng dữ liệu giao dịch. Ban đầu, CT sẽ được thực hiện đối với trái phiếu, trong đó Vương quốc Anh dẫn đầu thị trường toàn cầu trước khi được đưa vào áp dụng.

FCA có kế hoạch tiến hành đấu thầu cạnh tranh để chỉ định một nhà cung cấp CT duy nhất cho trái phiếu để thực hiện sáng kiến ​​này. Kế hoạch này là một phần của các cải cách ở Edinburgh và sẽ được thực hiện vào năm 2024 với sự hợp tác của chính phủ.

Sarah Pritchard, Giám đốc Điều hành Thị trường và Giám đốc Điều hành Quốc tế tại FCA, nhận xét: “Chúng tôi đang điều chỉnh các quy tắc của mình để đảm bảo thị trường Vương quốc Anh hoạt động tốt, mang lại sự chắc chắn cho các công ty và do đó mang lại môi trường đầu tư tốt.
“Băng hợp nhất mới sẽ giúp giảm chi phí giao dịch, tăng tính minh bạch và cải thiện chất lượng dữ liệu.”

Hơn nữa, FCA được thiết lập để xem xét các sửa đổi bổ sung đối với các yêu cầu về tính minh bạch của trái phiếu và phái sinh vào cuối năm nay. Mục tiêu là thiết lập một chế độ đơn giản hơn, hiệu quả hơn để có thể cải thiện nội dung và việc cung cấp dữ liệu thương mại tại các thị trường Vương quốc Anh.

Các biện pháp bổ sung của FCA

Ngoài các biện pháp quan trọng này, FCA đã đưa ra thêm thông báo để tăng cường khả năng cạnh tranh. Trong số này bao gồm việc ban hành hướng dẫn giải quyết các thắc mắc từ những người tham gia thị trường nhằm thúc đẩy đổi mới và công nghệ mới. Hướng dẫn mới, sẽ có hiệu lực từ tháng 10 năm 2023, nhằm làm rõ thời điểm các công ty có thể cần được cấp phép làm địa điểm giao dịch.

Pritchard nói thêm: “Các biện pháp khác của chúng tôi được công bố hôm nay nhằm mục đích hỗ trợ thêm cho lĩnh vực dịch vụ tài chính đang phát triển mạnh của Vương quốc Anh.

FCA cũng giới thiệu dịch vụ hỗ trợ trước khi đăng ký (PASS) để hỗ trợ các công ty, đặc biệt là những công ty từ nước ngoài hoặc có kế hoạch mở rộng ra bên ngoài Đông Nam Bộ và trong các quốc gia được ủy quyền. Dịch vụ này sẽ cung cấp các lợi ích như các cuộc họp trước khi đăng ký và cơ hội nghe các diễn giả của FCA thảo luận về quy trình cấp phép tại các sự kiện trong ngành.

Cập nhật quy định quan trọng

Theo FCA, lĩnh vực tài chính toàn cầu đã chứng kiến ​​một sự chuyển đổi đáng kể khi bảng điều khiển Tỷ giá được cung cấp liên ngân hàng Luân Đôn (LIBOR) bằng đô la Mỹ chào tạm biệt . Vào ngày 30 tháng 6 năm 2023, cài đặt LIBOR bằng đô la Mỹ qua đêm và 12 tháng đã bị ngừng vĩnh viễn, trong khi cài đặt 1, 3 và 6 tháng tiếp tục ở dạng tổng hợp.

Trong khi đó, cơ quan quản lý nhận thấy mình đang trong giai đoạn cuối cùng của việc thực hiện các quy định về quảng cáo và tiếp thị tiền điện tử trong nước. Các quy định này dự kiến ​​có hiệu lực vào tháng 10 năm 2023. Quyết định được đưa ra vào thời điểm số lượng người nắm giữ tiền điện tử ở Vương quốc Anh đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua, phản ánh sự quan tâm và tham gia ngày càng tăng vào thị trường tiền điện tử.

Song song với những phát triển này, Ủy ban giám sát quy định chung (JROC), do FCA và Cơ quan quản lý hệ thống thanh toán (PSR) đồng lãnh đạo, đã đưa ra các hướng dẫn đề xuất cho giai đoạn sắp tới của ngân hàng mở ở Vương quốc Anh.

Nguồn financemagnates