English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

FDA Hoa Kỳ phê duyệt vắc xin phế cầu khuẩn của Merck cho người lớn

Merck hôm thứ Hai cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt vắc xin thế hệ tiếp theo để bảo vệ người lớn chống lại bệnh phế cầu khuẩn.

© Reuters. FILE PHOTO: Biển hiệu được nhìn thấy tại trụ sở Merck & Co. ở Kenilworth, New Jersey, Hoa Kỳ, ngày 13 tháng 11 năm 2021. REUTERS/Andrew Kelly/File Photo

Merck nhận được sự chấp thuận của FDA cho vắc xin thế hệ tiếp theo chống bệnh phế cầu khuẩn

(Reuters) - Merck thông báo vào thứ Hai rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt vắc xin thế hệ tiếp theo của hãng để bảo vệ người lớn chống lại bệnh phế cầu khuẩn.

Bệnh này có thể dẫn đến nhiễm trùng ở nhiều bộ phận của cơ thể bao gồm phổi, nơi nó có thể gây viêm phổi. Có khoảng 100 chủng vi khuẩn khác nhau có thể gây ra những nhiễm trùng này.

Vắc xin của Merck, được thương hiệu hóa là Capvaxive, giúp tạo ra phản ứng miễn dịch chống lại tất cả 21 loại huyết thanh, hoặc các biến thể của vi khuẩn, mà mũi tiêm nhắm mục tiêu trong nhiều quần thể người lớn khác nhau trong các nghiên cứu.

Công ty dược phẩm cho biết vắc xin này có giá bán buôn là 287 USD mỗi liều, nhưng hầu hết cá nhân sẽ có khả năng tiếp cận với nó mà không phải trả chi phí nếu nó được khuyến nghị thường xuyên từ các cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Công ty kỳ vọng vắc xin sẽ có sẵn vào cuối mùa hè, tùy thuộc vào khuyến nghị của các cố vấn CDC.

Các cố vấn của CDC dự kiến sẽ thảo luận về vắc xin này trong một cuộc họp vào cuối tháng này.

Capvaxive được FDA phê duyệt cho người lớn từ 18 tuổi trở lên, theo thư của FDA.

Bệnh phế cầu khuẩn lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết hô hấp như nước bọt hoặc chất nhầy. Trẻ em dưới năm tuổi và người lớn từ 65 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.


Hiện tại, Merck có hai loại vắc xin phế cầu khuẩn đã được phê duyệt — Vaxneuvance được tiêm cho các cá nhân từ sáu tuần tuổi trở lên và Pneumovax 23 cho người lớn từ 50 tuổi trở lên cũng như trẻ em từ hai tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.


Merck đang cạnh tranh với Pfizer (NYSE


) trên thị trường vắc xin phế cầu khuẩn tại Hoa Kỳ và hy vọng sẽ giành được thị phần lớn với việc ra mắt Capvaxive.


Vắc xin của Pfizer, Prevnar 20, đã được phê duyệt vào năm 2021 để sử dụng cho người lớn từ 18 tuổi trở lên và bảo vệ chống lại 20 loại huyết thanh. Nó cũng được phê duyệt để sử dụng cho trẻ sơ sinh từ sáu tuần tuổi đến 17 tuổi.