English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Fed có thể khiến thị trường phấn khích!?

Vào thứ năm (ngày 2 tháng 1) tại thị trường Mỹ, chỉ số USD tiếp tục xu hướng tăng và làm mới mức cao hàng ngày của nó lên 96,88.

Vào thứ năm (ngày 2 tháng 1) tại thị trường Mỹ, chỉ số USD tiếp tục xu hướng tăng và làm mới mức cao hàng ngày của nó lên 96,88.

Dữ liệu được công bố vào đầu ngày hôm nay cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm nhẹ vào đầu tuần trước, đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường việc làm ở Mỹ. Có những dấu hiệu gần đây cho thấy số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp có thể tăng nhẹ.

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã công bố vào thứ năm rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 12 đã giảm 2.000, xuống còn 222.000 trên cơ sở điều chỉnh theo mùa và dự kiến ​​là 225.000.

Ngay bây giờ, trọng tâm của thị trường đang chuyển sang biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​phát hành vào sáng sớm thứ Bảy, giờ Việt Nam. Trong cuộc họp cuối cùng, ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất và lưu ý rằng lãi suất sẽ không thay đổi trong năm 2020.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng Fed có thể tiết lộ manh mối của mình trong kế hoạch thị trường repo trong biên bản cuộc họp tháng 12. Mặc dù Fed đã cung cấp thanh khoản dồi dào vào cuối năm nay để giữ cho môi trường thị trường không bị ảnh hưởng, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề.

Diane Swonk, nhà kinh tế trưởng tại Grant Thornton, công ty kế toán lớn thứ năm tại Hoa Kỳ, nói rằng Fed hài ​​lòng với tình trạng chính sách tiền tệ hiện tại, nhưng vẫn còn những điều không chắc chắn trong thị trường repo và cách thức hoạt động của Fed. Sự hài lòng trong thị trường repo thấp hơn nhiều.

Cựu chuyên gia kinh tế của Fed, ông Roberto Perli, chỉ ra rằng những người tham gia thị trường muốn biết liệu Fed có tạo ra một cơ sở repo thường trực cho phép các ngân hàng đủ điều kiện chuyển đổi Kho bạc Hoa Kỳ thành dự trữ theo tỷ lệ yêu cầu và theo yêu cầu hay không. Powell họp vào tháng nói rằng nó sẽ mất một thời gian để đánh giá tùy chọn đó.

Perli biết họ hy vọng biên bản cuộc họp tháng mười hai liên quan đến nội dung của chính sách cân đối kế toán sẽ mang lại cơ hội thú vị hơn cho thị trường, FOMC có thể cơ hội hơn nữa để thảo luận về đứng mua lại công cụ thuận tiện, nếu đó là trường hợp, cuộc họp nên được ghi lại cho phép chúng ta hiểu rõ hơn dù khả năng sử dụng công cụ này.

Ngoài ra, FOMC đang thảo luận về các điều chỉnh đối với khung chính sách tiền tệ của mình, có lẽ là một cách để điều chỉnh mục tiêu lạm phát 2%. Một lựa chọn là nhắm mục tiêu trung bình, điều này sẽ cho phép lạm phát tăng vọt để hợp lý hóa các đợt suy thoái trong quá khứ. Mặc dù ủy ban chưa kết thúc các cuộc thảo luận của mình, biên bản cuộc họp có thể tiết lộ thông tin mới nhất về việc liệu có đồng thuận được thiết lập hay không.

Trong trường hợp này, tác giả Rui Shidu cao Spey Ngân hàng đã tiến hành một phân tích kỹ thuật vàng, sterling và xu hướng GBP/JPY : 

Vàng:

Do nhiều yếu tố, giá vàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong ngày giao dịch tiếp theo. Thứ hai, trước khi vàng đạt được giá 1544.00 sẽ không đạt được mức kháng cự kỹ thuật.

Tuy nhiên, cần phải đưa vào tài khoản tăng mạnh trong nỗ lực trước đó bị chặn bởi một số nguyên mức giá. Cuối ngày 31 tháng 12, giá vàng tại 1525,00 Khó ngừng tăng.


                                                Biểu đồ 1h của vàng, nguồn: Dukascopy

EUR/USD:

Đầu thứ năm, EUR / USD đã giảm xuống dưới mức 1.1200.

Nếu SMA cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho cặp tiền tệ và ngăn chặn sự suy giảm, tỷ giá hối đoái dự kiến sẽ dao động trên mức 1.1180 hoặc tăng lên mức kháng cự 1.1200.

Mặt khác, nếu SMA không thể ngăn chặn sự suy giảm, tỷ giá hối đoái dự kiến sẽ giảm xuống 1,1150. Điểm mấu chốt hàng tháng nằm gần mức này.


                                                Biểu đồ 1h EUR/USD nguồn : Dukascopy

GBP/USD:

Vào đầu giao dịch năm nay,GBP/USD đã giảm. Trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, cặp tiền tệ đã đạt mức thoái lui Fibre 50,00% với mức hỗ trợ 1,3196. Ngoài ra, hỗ trợ tâm lý tại mốc 1.3200

Có hai kịch bản có thể xảy ra cho cặp tiền này trong tương lai. Trong trường hợp đầu tiên, cặp tiền tệ phải bằng phẳng quanh mức 1.3200 cho đến khi nó được đẩy lên cao hơn bởi SMA55. Trong trường hợp này, tỷ giá hối đoái sẽ tiếp tục chạm đến điểm mấu chốt hàng tháng là mức kháng cự 1.3226.

Mặt khác, mức hỗ trợ 1.3200 có thể không thành công và cặp tiền tệ sẽ đạt đến mức hỗ trợ 1.3170. Ở mức đó,S MA55 sẽ hội tụ với điểm trục đơn giản hàng tuần của R1.


                                                Biểu đồ 1h của GBP/USD, nguồn : Dukascopy

USD/JPY:

USD / JPY bắt đầu phục hồi vào cuối năm. Trong phiên họp hôm thứ Năm, Sự phục hồi đã phá vỡ SMA55 và cắt vào ngưỡng kháng cự gần 108,80.

Nếu đường SMA55 không thể giữ tỷ giá hối đoái thấp, thì về mặt lý thuyết, tỷ giá hối đoái dự kiến sẽ đạt đến điểm mấu chốt hàng tháng là mức kháng cự 108,95.

Mặt khác, nếu tỷ giá hối đoái tiếp tục giảm, mục tiêu sẽ nhắm mức thoái lui Fib 38,20% là 108,44.

                                              Biểu đồ 1h của USD/JPY, nguồn : Dukascopy


Hiệu đính : Linda