English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FED có thể tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất mới nhất

FED có thể sớm tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất mới nhất, và, tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế và diễn biến trong các cuộc đàm phán thương mại, điều đó có thể xảy ra, hoặc nhiều khả năng, sau cuộc họp ngày 29-30 tháng 10.

FED có thể sớm tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất mới nhất, và, tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế và diễn biến trong các cuộc đàm phán thương mại, điều đó có thể xảy ra, hoặc nhiều khả năng, sau cuộc họp ngày 29-30 tháng 10.

 

Chủ tịch Fed Chicago, Charles Evans, người đã ủng hộ mạnh mẽ hai lần cắt giảm lãi suất gần đây, cho biết trong tuần này ông không thấy có sự cắt giảm nào trong năm nay, mặc dù ông đã sẵn sàng xem xét điều đó nếu dữ liệu xấu đi. Chủ tịch Fed tại Dallas, Robert Kaplan, nói rằng ông “chưa biết được” liệu có cắt giảm lãi suất trong tương lai hay không. Và Chủ tịch Fed Jerome Powell, trong một bài phát biểu tuần trước khiến nhiều người khẳng định quan điểm của thị trường rằng Fed sẽ cắt giảm vào tháng 10, nói rõ rằng các quyết định đang được đưa ra bằng các cuộc họp và tỏ ra trung lập với các hành động trong tương lai.

 

Fed Funds Futures giao dịch với xác suất cắt giảm lãi suất 83%, nhưng các ý kiến gần đây cho thấy có một chút rủi ro đối với triển vọng này so với giá hiện tại.

 

Theo quan điểm của Fed, họ đã đưa ra ba vòng kích thích: Thứ nhất, họ đảo ngược tiến trình thay vì tăng lãi suất theo kế hoạch năm ngoái; thứ hai, họ đã ngừng giảm bảng cân đối kế toán và bắt đầu tăng cùng với tăng trưởng kinh tế; và thứ ba, họ cắt giảm lãi suất hai lần một phần tư.

 

Có thể sẽ có một đợt cắt giảm thứ ba vào tháng này hoặc tháng 12, nhưng Fed sẽ muốn xem những tác động của kích thích hiện tại sẽ có kết quả gì trước khi tiếp tục. Nhiều người nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhiều hơn nếu dữ liệu trở nên xấu hơn, nhưng các quan chức nói rằng họ nhìn thấy chính sách đã phát huy tác dụng, điều đó cho thấy họ tin rằng chính sách đã lường trước sự yếu kém về kinh tế.


 

Vẫn còn gần hai tuần nữa cho đến khi cuộc họp và dữ liệu có thể bị phá vỡ mọi quyết định. Một số diễn giả bổ sung của Fed trong tuần này, bao gồm Phó Chủ tịch Fed Richard Clarida và Chủ tịch Fed New York John Williams, có thể ủng hộ quan điểm của thị trường hoặc đẩy lùi sự chắc chắn của nó. Williams nói vào thứ năm.

 

Nếu không cắt giảm lãi suất tháng 10, Fed thay vào đó có thể cắt giảm một lần nữa vào tháng 12 hoặc tạm dừng một lần nữa. Điều gì xảy ra với thị trường giao dịch sẽ ảnh hưởng quan trọng tới quyết định của Fed. Ngay cả một thỏa thuận một phần giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng có thể loại bỏ một trong những rủi ro nghiêm trọng nhất đối với nền kinh tế Hoa Kỳ. Nhưng Fed cũng sẽ cần xem xét khả năng một vòng đàm phán thất bại khác có thể dẫn đến sự chậm lại nghiêm trọng hơn.

 

 

Theo CNBC