English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Fed Daly cho biết cần phải cắt giảm lãi suất để duy trì thị trường lao động lành mạnh

Cục Dự trữ Liên bang cần phải cắt giảm lãi suất để duy trì thị trường lao động lành mạnh, nhưng hiện tại, quyết định cắt giảm bao nhiêu phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Tư.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly tạo dáng chụp ảnh tại Hội nghị Chính sách Kinh tế thường niên của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Kansas City tại Jackson Hole, Wyoming, Hoa Kỳ ngày 25 tháng 8 năm 2023. REUTERS/Ann Saphir/Ảnh tập tin

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly: Cần cắt giảm lãi suất để duy trì thị trường lao động lành mạnh, nhưng quyết định phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới

Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, cho biết hôm thứ Tư rằng mặc dù Cục Dự trữ Liên bang cần cắt giảm lãi suất để giữ vững thị trường lao động, nhưng mức cắt giảm sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế trong tương lai. Bà nhấn mạnh rằng lạm phát giảm cùng với lãi suất thực tế tăng trong bối cảnh nền kinh tế chậm lại có thể dẫn đến việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá mức.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, Daly nói: "Chúng ta phải duy trì sức khỏe của thị trường lao động và cẩn thận để không làm suy yếu nó nếu chính sách quá chặt chẽ". Mặc dù thị trường lao động đã có sự giảm nhiệt nhưng theo bà, nó vẫn duy trì được sự ổn định.

Fed đã tăng mạnh lãi suất trong năm 2022 và 2023 và giữ lãi suất trong khoảng 5,25%-5,50% trong hơn một năm để kiểm soát lạm phát. Daly và các đồng nghiệp dự kiến ​​sẽ cân nhắc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 17-18 tháng 9. Tuy nhiên, họ đang chờ đợi các dữ liệu mới, bao gồm báo cáo việc làm tháng 8 và báo cáo CPI, để đưa ra quyết định cuối cùng.

Bà cho rằng mặc dù số lượng việc làm đã giảm nhưng tiền lương vẫn đang tăng nhanh hơn lạm phát và người lao động vẫn tìm được việc làm. Dữ liệu hiện tại cho thấy thị trường lao động "cân bằng nhưng không yếu", và doanh nghiệp dù đã chậm lại trong việc tuyển dụng nhưng chưa bắt đầu sa thải hàng loạt.

Daly nhấn mạnh rằng Fed cần tiếp tục theo đuổi mục tiêu giảm lạm phát về mức 2% mà không làm suy yếu thị trường lao động.