English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Fed lên tiếng trước, Apollo báo cáo kế hoạch đầu tư Intel - điều gì đang tác động đến thị trường

Hợp đồng tương lai cổ phiếu Hoa Kỳ đang biến động, với các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế mới và chờ đợi các tuyên bố từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang sau đợt cắt giảm lãi suất lớn vào tuần trước của ngân hàng trung ương.

&sao chép; Reuters

Tóm tắt tình hình kinh tế và thị trường hiện tại

Tương lai cổ phiếu Hoa Kỳ biến động

Hợp đồng tương lai cổ phiếu Hoa Kỳ đang dao động, với Dow giảm 116 điểm (0,3%), S&P 500 giảm 15 điểm (0,3%), và Nasdaq 100 giảm 63 điểm (0,3%).

Các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này, có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Phát biểu của quan chức Fed

Các quan chức Fed sẽ có nhiều phát biểu trong tuần này, bắt đầu với Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic. Thống đốc Fed Michelle Bowman, người đã phản đối cắt giảm lãi suất gần đây, cũng sẽ phát biểu vào thứ Ba và thứ Năm.

Chủ tịch Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Năm tại Hội nghị thị trường Kho bạc Hoa Kỳ.

Đầu tư 5 tỷ đô la của Apollo vào Intel

Apollo Global Management đã đề xuất đầu tư lên tới 5 tỷ đô la vào Intel, nhằm hỗ trợ công ty đang gặp khó khăn với doanh số và dòng tiền.

Khoản đầu tư sẽ giúp Intel có thời gian thở khi công ty đã công bố các biện pháp cắt giảm chi phí, bao gồm giảm biên chế 15.000 nhân viên.

Dự luật tài trợ tạm thời của GOP

Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã công bố kế hoạch duy trì nguồn tài trợ cho chính phủ trong ba tháng, nhằm tránh tình trạng đóng cửa một phần.

Nếu không được thông qua trước ngày 30 tháng 9, chính phủ có thể phải đóng cửa, gây ảnh hưởng đến hàng nghìn công nhân liên bang.

Giá dầu tăng nhẹ

Giá dầu thô ổn định, với Brent tăng 0,2% lên 73,81 đô la/thùng và WTI cũng tăng 0,2% lên 71,10 đô la/thùng.

Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đặc biệt giữa Israel và Hezbollah, làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu mỏ trong khu vực.

Nhận định chung

Thị trường hiện đang trong trạng thái thận trọng, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định đầu tư, từ dữ liệu kinh tế đến tình hình địa chính trị. Các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các phát biểu từ Fed và tình hình tại Trung Đông để điều chỉnh chiến lược giao dịch của mình.