English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Fed xem xét các quy tắc khó khăn hơn đối với các ngân hàng hạng trung sau khi SVB sụp đổ-nguồn

Cục Dự trữ Liên bang đang xem xét các quy tắc và giám sát chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng hạng trung có quy mô tương tự như Ngân hàng SVB, ngân hàng này đột ngột sụp đổ vào tuần trước, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Cục Dự trữ Liên bang đang xem xét các quy tắc và giám sát chặt chẽ hơn đối với các ngân hàng hạng trung có quy mô tương tự như Ngân hàng SVB, ngân hàng này đột ngột sụp đổ vào tuần trước, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Sự sụp đổ của ngân hàng đã làm dấy lên nỗi sợ hãi trên toàn hệ thống tài chính, thúc đẩy nỗ lực phi thường của chính phủ nhằm trấn an người gửi tiền và ngăn chặn hệ thống, đồng thời khơi mào cuộc tranh luận về việc đảo ngược việc nới lỏng quy định trước đây đối với các ngân hàng khu vực.

Giờ đây, việc xem xét sự thất bại của ngân hàng trị giá 209 tỷ USD do Phó Chủ tịch Giám sát Fed Michael Barr thực hiện có thể dẫn đến việc tăng cường các quy tắc đối với các ngân hàng trong phạm vi từ 100 tỷ USD đến 250 tỷ USD, nguồn tin nói với Reuters.

Bản đánh giá đó về sự giám sát và quy định của Fed đối với ngân hàng sẽ được công bố vào ngày 1 tháng 5 và bổ sung cho bản đánh giá về các quy tắc vốn ngân hàng của Barr đã được tiến hành.

Tạp chí Phố Wall đưa tin hôm thứ Ba rằng Fed đang xem xét lại các quy định liên quan đến các ngân hàng hạng trung, điều này có thể dẫn đến các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về vốn và thanh khoản, đồng thời có khả năng tăng cường "các bài kiểm tra căng thẳng" hàng năm.

Hiện tại, các yêu cầu về vốn và thanh khoản khó khăn nhất được dành cho các ngân hàng lớn nhất của quốc gia, sau khi luật bãi bỏ quy định năm 2018 từ Quốc hội và việc đưa ra quy tắc của Fed dưới sự lãnh đạo trước đó đã nới lỏng các quy tắc đó cho các công ty nhỏ hơn. Các công ty lớn hơn cũng phải đối mặt với các yêu cầu kế toán và kiểm tra căng thẳng thường xuyên và nghiêm ngặt hơn.

Tất cả những yêu cầu đó có thể được Fed làm lại sau hậu quả của sự sụp đổ, điều này cũng đã thúc đẩy những lời kêu gọi mới từ những người đề xuất các quy tắc cứng rắn hơn để các cơ quan quản lý xây dựng lại những hạn chế đó.

Hôm thứ Ba, 50 nhà lập pháp đảng Dân chủ, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đã đưa ra dự luật bãi bỏ luật nới lỏng các quy định đối với ngân hàng vào năm 2018.

Nguồn Investing