English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

FedEx tăng dự báo thu nhập cả năm sau khi cắt giảm chi phí, cổ phiếu tăng vọt

FedEx Corp hôm thứ Năm đã nâng dự báo lợi nhuận năm tài chính 2023 bất chấp điều kiện thị trường yếu, với lý do đạt được tiến bộ trong kế hoạch cắt giảm 3,7 tỷ đô la chi phí từ hoạt động kinh doanh giao hàng toàn cầu, khiến cổ phiếu của họ tăng hơn 11%.

FedEx Corp hôm thứ Năm đã nâng dự báo lợi nhuận năm tài chính 2023 bất chấp điều kiện thị trường yếu, với lý do đạt được tiến bộ trong kế hoạch cắt giảm 3,7 tỷ đô la chi phí từ hoạt động kinh doanh giao hàng toàn cầu, khiến cổ phiếu của họ tăng hơn 11%.

Công ty có trụ sở tại Memphis, Tennessee cũng công bố lợi nhuận hàng quý cao hơn mong đợi mặc dù sản lượng giảm.

Fedex đã vắt kiệt chi phí từ các hoạt động cồng kềnh của mình bằng cách đóng cửa văn phòng, cắt giảm việc làm, giảm chuyến bay, hạ cánh máy bay và hủy bỏ các chuyến giao hàng vào Chủ nhật làm giảm lợi nhuận ở các khu vực xa xôi.

Nó phải đối mặt với một hành động cân bằng giữa chi phí và năng lực phù hợp với nhu cầu ngày càng giảm đối với các dịch vụ của mình trong nền kinh tế bị đe dọa bởi chiến tranh ở Ukraine, sự thất bại của ngân hàng và mối lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Giám đốc điều hành Raj Subramaniam cho biết trong một tuyên bố: “Các hành động chi phí của chúng tôi đang được thực hiện, thúc đẩy triển vọng cải thiện cho năm tài chính hiện tại”.

FedEx (NYSE: FDX ) dự báo lợi nhuận đã điều chỉnh từ 14,6 đô la đến 15,2 đô la trên mỗi cổ phiếu cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 5, tăng so với dự báo trước đó là 13 đô la đến 14 đô la và cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 13,56 đô la, theo Refinitiv.

Thu nhập đã điều chỉnh cho quý tài chính thứ ba kết thúc vào ngày 28 tháng 2 là 865 triệu USD, tương đương 3,41 USD trên mỗi cổ phiếu. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã giảm 1,18 đô la so với năm trước, nhưng cao hơn 68 xu so với ước tính trung bình của các nhà phân tích.

Doanh thu giảm 6% xuống còn 22,2 tỷ USD và không đạt được các mục tiêu của Phố Wall.

Khối lượng giảm trong bộ phận Chuyển phát nhanh dựa vào máy bay để giao hàng nhanh chóng, bộ phận Mặt đất được biết đến với việc cung cấp các gói thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ như Walmart (NYSE: WMT)  nhà bán lẻ đồ nội thất Wayfair (NYSE: W ) và trong bộ phận Vận tải đường bộ.

Tuy nhiên, FedEx cho biết việc cắt giảm chi phí đã giúp họ thu được nhiều doanh thu hơn trên mỗi gói hàng được giao.

Giám đốc tài chính Michael Lenz cho biết trong một cuộc gọi hội nghị rằng các điều kiện thị trường dự kiến ​​sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong quý hiện tại. "Mỗi đô la đang được xem xét kỹ lưỡng."

Cuối cùng, các giám đốc điều hành cho biết số lượng nhân viên sẽ giảm khoảng 25.000 trong năm tài chính kết thúc vào tháng 5, tương ứng với mức giảm 4,6% trong tổng số 547.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian mà FedEx có vào cuối năm tài chính trước đó.

Các nhà điều hành cũng cho biết họ có kế hoạch đậu thêm máy bay trong quý IV.

Nhà cung cấp dữ liệu WorldACD cho biết hôm thứ Năm, giá vận tải hàng không đã giảm 29% trong năm ngoái, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu suy yếu hơn và khả năng vận chuyển hàng hóa trên các máy bay chở khách ngày càng tăng khi nhu cầu đi lại tăng trở lại.

Cổ phiếu của FedEx đã tăng 11,3% lên 227,12 USD sau giờ giao dịch.

Vào cuối phiên giao dịch thông thường vào thứ Năm, cổ phiếu của nó đã tăng khoảng 18% từ đầu năm đến nay, so với mức tăng 8% của cổ phiếu của đối thủ có lợi hơn là United Parcel Service (NYSE: UPS ).

Nguồn Investing