English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Kiến Thức

Fed's Bostic cho biết 'dấu chấm' của ông là cắt giảm thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2024

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic hôm thứ Ba cho biết ông dự kiến ​​sẽ chỉ giảm lãi suất thêm một lần nữa là 25 điểm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic bước vào một hội nghị ở Jackson Hole, Wyoming, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 8 năm 2019. REUTERS/Jonathan Crosby/Ảnh tập tin

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic: Dự kiến chỉ giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong năm 2024

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, cho biết vào ngày thứ Ba (15/10) rằng ông kỳ vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa với mức 25 điểm cơ bản trong năm nay. Điều này phản ánh sự thận trọng của các nhà hoạch định chính sách trong bối cảnh Fed đánh giá các tín hiệu từ nền kinh tế Mỹ.

Bostic: Dự báo của Fed đang dịch chuyển lên cao hơn

Phát biểu tại một sự kiện ở Atlanta, Bostic nhấn mạnh:
"Điểm trung bình (trong dự báo) hiện đã cao hơn 50 điểm cơ bản so với mức dự kiến vào tháng 9. Dự báo của tôi cũng cao hơn 25 điểm cơ bản so với mức đó."

Điều này cho thấy rằng, dù Fed đã cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng trước, các nhà hoạch định chính sách vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục duy trì mức lãi suất cao hơn trong thời gian tới.

Chính sách linh hoạt theo dữ liệu kinh tế

Bostic lưu ý rằng dự báo của ông không phải cố định và sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo diễn biến mới từ các dữ liệu lạm phát và việc làm.
"Tôi vẫn đang cân nhắc các lựa chọn của mình," ông nói, ám chỉ rằng nếu các điều kiện kinh tế thay đổi, Fed có thể điều chỉnh chính sách cho phù hợp.

Fed đã bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất

Tháng trước, Fed thực hiện đợt giảm lãi suất đầu tiên 50 điểm cơ bản. Đây là một phần của lộ trình nới lỏng nhằm giảm bớt các hạn chế chính sách tiền tệ đã áp dụng trong giai đoạn trước để kiểm soát lạm phát. Fed dự kiến sẽ tiếp tục chu kỳ giảm lãi suất này trong năm 2024, nhưng với nhịp độ thận trọng.

Kết luận

Phát biểu của Bostic cho thấy Fed đang tìm kiếm sự cân bằng giữa nới lỏng chính sách và kiểm soát lạm phát, đồng thời nhấn mạnh sự phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Thị trường tài chính sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các dữ liệu lạm phát và việc làm trong những tháng tới, để dự đoán rõ hơn về lộ trình chính sách của Fed trong thời gian còn lại của năm.