English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Fed's Daly báo hiệu lộ trình cắt giảm lãi suất dần dần - Financial Times

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly đã chỉ ra sự ưu tiên cho một cách tiếp cận có cân nhắc để hạ lãi suất

&sao chép; Reuters

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly đã chỉ ra sự ưu tiên cho một cách tiếp cận có cân nhắc để hạ lãi suất, theo báo cáo của Financial Times. Quan điểm của bà cho thấy một sự thay đổi tiềm tàng trong quỹ đạo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang khi áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt.

Bình luận của Daly được đưa ra khi ngân hàng trung ương chuẩn bị cho Hội nghị kinh tế Jackson Hole thường niên, một sự kiện quan trọng để định hình kỳ vọng của thị trường. Trong khi dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, việc Daly nhấn mạnh vào chủ nghĩa dần dần nhấn mạnh cách tiếp cận thận trọng của Fed trong việc điều hướng bối cảnh kinh tế phức tạp.

Bà cho biết "Chủ nghĩa dần dần không yếu, không chậm, không tụt hậu, chỉ là thận trọng", đồng thời nói thêm rằng thị trường lao động — mặc dù chậm lại — "không yếu", báo cáo cho biết thêm.

Cục Dự trữ Liên bang vẫn duy trì lập trường cứng rắn về việc tăng lãi suất để chống lại tình trạng lạm phát cao dai dẳng.

Tuy nhiên, khi áp lực giá cả cho thấy dấu hiệu giảm bớt, các nhà hoạch định chính sách ngày càng phải đối mặt với thách thức cân bằng giữa kiểm soát lạm phát với hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Quan điểm của Daly cho thấy ngân hàng trung ương có thể đang tiến gần đến điểm mà việc giảm lãi suất có thể được xem xét mà không gây nguy hiểm cho nhiệm vụ ổn định giá cả của mình.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ hội nghị chuyên đề Jackson Hole để biết thêm thông tin về ý định chính sách của Fed.

Bình luận của Daly là dấu hiệu ban đầu cho thấy quan điểm ôn hòa hơn có thể đang nổi lên trong ngân hàng trung ương, có khả năng ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.