English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FINRA tấn công Webull với khoản tiền phạt 3 triệu đô la vì cho phép các nhà giao dịch quyền chọn không đủ tiêu chuẩn

FINRA cũng mắc lỗi hệ thống giám sát của Webull. Cơ quan quản lý đã phạt SageTrader, UBS Securities, và những công ty khác kể từ đầu năm.

  • FINRA cũng mắc lỗi hệ thống giám sát của Webull.
  • Cơ quan quản lý đã phạt SageTrader, UBS Securities, và những công ty khác kể từ đầu năm.

  • Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) đã phạt 3 triệu đô la đối với nhà môi giới chứng khoán Webull vì đã đưa các nhà giao dịch quyền chọn không đủ tiêu chuẩn lên tàu trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 7 năm 2021. Cơ quan quản lý dựa trên thành viên, được giám sát bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, đã công bố tốt vào thứ năm.
  • FINRA trong một tuyên bố lưu ý rằng Webull, công ty con có trụ sở tại Hoa Kỳ của Tập đoàn Webull thuộc sở hữu của Trung Quốc, đã không thực hiện “sự thẩm định hợp lý” trước khi chấp nhận các nhà giao dịch quyền chọn và không duy trì một hệ thống giám sát “được thiết kế hợp lý” để lưu ý và phản hồi khiếu nại của khách hàng. Ngoài ra, nhà môi giới trực tuyến, được ra mắt vào năm 2017, đã không chuyển được tới FINRA một số khiếu nại bằng văn bản của khách hàng theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

    Hệ thống tự động của Webull không phát hiện được nhà giao dịch quyền chọn không đủ tiêu chuẩn

    Theo FINRA, Webull lần đầu tiên bắt đầu cung cấp giao dịch quyền chọn cho khách hàng của mình vào tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến tháng 7 năm 2021, hệ thống tự động của công ty môi giới để xem xét các đơn đăng ký giao dịch quyền chọn của khách hàng đã không thể kiểm tra các đơn đăng ký mới với thông tin được cung cấp trước đó.

    Do sự thất bại này, cơ quan quản lý môi giới lưu ý, Webull đã xử phạt những khách hàng không đủ tiêu chuẩn để giao dịch quyền chọn. Điều này bao gồm 9.000 thương nhân tuyên bố rằng họ không có kinh nghiệm đầu tư trước đó và lẽ ra phải bị loại.

    “Ví dụ: công ty đã phê duyệt hơn 2.500 khách hàng dưới 21 tuổi để giao dịch quyền chọn chênh lệch, mặc dù tiêu chí đủ điều kiện của công ty yêu cầu khách hàng phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm giao dịch quyền chọn trước khi được chấp thuận cho cấp độ giao dịch đó,” FINRA cho biết thêm giải thích.

    Lỗi FINRA Hệ thống giám sát Webull

    Hơn nữa, FINRA trong các cuộc điều tra về hệ thống giám sát của Webull đã phát hiện ra rằng cơ chế của nhà môi giới để xác định và phản hồi các khiếu nại của khách hàng không được “thiết kế hợp lý”. Cơ quan quản lý cũng đổ lỗi cho Webull vì đã không dành đủ nhân viên và nguồn lực cần thiết để theo kịp lượng thông tin liên lạc tồn đọng của khách hàng, bao gồm cả các khiếu nại mà họ nhận được.

    “Công ty cũng đã không báo cáo một số khiếu nại bằng văn bản của khách hàng cho FINRA, theo yêu cầu, bao gồm các khiếu nại liên quan đến cáo buộc trộm cắp hoặc biển thủ,” cơ quan quản lý cho biết thêm.

    Trong khi đó, kể từ đầu năm, FINRA đã phạt một số công ty môi giới chứng khoán khác. Chúng bao gồm SageTrader , UBS Securities , BGC Financial  Nomura Securities .

    Nguồn Financemagnates