English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Forex – USD ít thay đổi; phiên điều trần của Powell được chú ý

Đồng Đô la Mỹ ít thay đổi vào thứ Ba tại châu Á trước khi phiên điều trần của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, bắt đầu vào cuối ngày hôm nay.

Đồng Đô la Mỹ ít thay đổi vào thứ Ba tại châu Á trước khi phiên điều trần của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, bắt đầu vào cuối ngày hôm nay.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ ở mức 98,748, tăng 0,03%.

Phiên điều trần của Powell trước Quốc hội sẽ diễn ra trong 2 ngày thứ Ba và thứ Tư. Với sự lây lan của dịch bệnh đang đe dọa tăng trưởng toàn cầu, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến quan điểm của Powell và đánh giá của ông liên quan đến mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tỷ giá EUR/USD gần như không thay đổi, ở mức 1,0909. Ngày hôm qua, đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin của nhà đầu tư châu Âu thấp hơn mức kì vọng. Nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế khu vực này sẽ tiếp tục suy yếu với sự lây lan ngày càng nhanh của dịch bệnh.

ING cho biết: “Virus corona và ảnh hưởng của chúng đến chuỗi cung ứng toàn cầu được cho là gây ra nhiều vấn đề với Đức hơn đối với Mỹ, tạo áp lực lên tỷ giá EUR/USD”.

Hôm thứ Hai, WHO cảnh báo về sự lây lan dịch bệnh giữa những người chưa từng đến Trung Quốc có thể là “tia lửa có thể tạo ra đám cháy lớn”.

Theo cơ quan y tế Trung Quốc, cho đến hôm thứ Hai, đã có 1.016 người chết vì dịch bệnh tại nước này.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,2% còn 6,9694.

Trong khi đó, tỷ giá USD/JPY tăng 0,2% lên 109,91 khi thị trường chứng khoán châu Á hồi phục. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng gần 2%, trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng gần 1%.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,5% lên 0,6716. Dữ liệu của Văn phòng thống kê Úc cho thấy tăng trưởng cho vay mua nhà tháng 12 của nước này đạt mức cao nhất kể từ tháng 7/2018.

investing