English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FX châu Á im lặng, đồng đô la ổn định trước nhiều tín hiệu của Fed; đồng yên vẫn mong manh

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều suy yếu nhẹ vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này

© Reuters.

Hầu hết các đồng tiền châu Á đã suy yếu nhẹ vào thứ Hai, trong khi đồng đô la giữ ổn định khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm manh mối về lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tuần này.

Đồng yên Nhật vẫn mong manh sau khi đảo ngược phần lớn các mức tăng đạt được nhờ khả năng can thiệp vào thị trường tiền tệ của chính phủ vào đầu tháng 5. Tuy nhiên, những tổn thất thêm của đồng yên đã bị hạn chế bởi khả năng có thêm sự can thiệp.

Các đồng tiền khác cũng suy yếu nhẹ khi các nhà giao dịch vẫn lo lắng về con đường lãi suất của Mỹ.

Đồng nhân dân tệ Trung Quốc yếu khi PBOC giữ nguyên LPR

Cặp tiền tệ USDCNY của đồng nhân dân tệ Trung Quốc tăng 0,1% sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) giữ nguyên tỷ lệ cho vay cơ bản (LPR) ở mức thấp kỷ lục.

Mặc dù tâm lý đối với Trung Quốc đã cải thiện trong tuần qua do các biện pháp kích thích và hỗ trợ chính sách từ Bắc Kinh, đồng nhân dân tệ vẫn không có nhiều sức mạnh khi sự gia tăng kích thích trong nước chỉ ra áp lực giảm thêm đối với đồng tiền này.

Lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung

Một cuộc chiến thương mại tiềm ẩn giữa Mỹ và Trung Quốc cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng, sau khi Trung Quốc được cho là đã áp đặt các hạn chế thương mại mới đối với một số công ty Mỹ, như một phản ứng trả đũa đối với việc tăng thuế gần đây của Mỹ đối với các ngành công nghiệp chủ chốt của Trung Quốc.

Áp lực lên các đồng tiền khác có liên quan đến thương mại với Trung Quốc

Những lo ngại về Trung Quốc đã gây áp lực lên các đồng tiền khác có liên quan đến thương mại với nước này. Cặp tiền tệ AUDUSD của đồng đô la Úc tăng 0,1%, trong khi cặp tiền tệ USDKRW của đồng won Hàn Quốc tăng 0,5%.

Cặp tiền tệ USDSGD của đồng đô la Singapore duy trì ổn định.

Đồng yên Nhật mong manh, khả năng can thiệp thêm

Cặp tiền tệ USDJPY của đồng yên Nhật tăng nhẹ vào thứ Hai và vẫn gần với mức phá vỡ trên 156 yên.

Mặc dù cặp tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất là 151 vào đầu tháng 5, sau khi có sự can thiệp rõ ràng từ chính phủ, nó đã đảo ngược phần lớn những tổn thất này do lo ngại dai dẳng về lãi suất cao của Mỹ và ít hành động từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản làm tổn thương đồng yên Nhật.

Đồng Yên Nhật mong manh, khả năng can thiệp thêm

Các nhà giao dịch vẫn thận trọng khi đưa cặp tiền tệ USDJPY vượt qua mức 156, do lo ngại rằng điều này có thể thu hút thêm sự can thiệp từ chính phủ.

Đồng Đô La Mỹ ổn định với thêm tín hiệu từ Fed

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la ít biến động trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, giữ ổn định sau khi ghi nhận các khoản lỗ vào tuần trước.

Các số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ mềm hơn mong đợi đã làm gia tăng hy vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, một loạt các quan chức Fed cảnh báo rằng ngân hàng cần thêm sự tin tưởng rằng lạm phát đang giảm.

Tập trung vào tín hiệu từ ngân hàng trung ương

Sự chú ý trong tuần này sẽ đổ dồn vào thêm các tín hiệu từ ngân hàng trung ương, với biên bản cuộc họp cuối tháng 4 của Fed dự kiến công bố vào thứ Tư.

Một loạt các quan chức Fed - đặc biệt là các thành viên của ủy ban thiết lập lãi suất của ngân hàng - cũng sẽ phát biểu trong tuần này.