English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FX châu Á im lặng, đồng đô la ổn định với dữ liệu CPI

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á giữ ở mức ổn định vào thứ Ba, trong khi đồng đô la ổn định sau mức tăng gần đây khi các nhà giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á giữ ở mức ổn định vào thứ Ba, trong khi đồng đô la ổn định sau mức tăng gần đây khi các nhà giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang sẽ diễn ra trong những tuần tới.


Chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn giữ trên mức 104 so với rổ tiền tệ, do sự không chắc chắn về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024 đã thúc đẩy một số dòng tiền đổ vào đồng đô la.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố vào cuối ngày và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm nhẹ trong tháng 11. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn cảnh giác với số liệu chính xác hơn, đặc biệt là sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào tuần trước vượt kỳ vọng.

Trong khi Fed được nhiều người kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư , thì thị trường ngày càng không chắc chắn hơn về thời điểm ngân hàng có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Dữ liệu bảng lương tốt khiến các nhà giao dịch tại Quỹ Fed giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024 .

Điều này đã thúc đẩy đồng đô la mạnh lên và gây áp lực lên các đồng tiền châu Á.

Đồng Yên Nhật đã tăng 0,4% vào thứ Ba, nhưng đang chịu mức giảm mạnh so với phiên trước sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không có ý định loại bỏ các chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình trong thời gian tới.

Mặc dù ngân hàng vẫn đưa ra tín hiệu về ý định cuối cùng sẽ tăng lãi suất từ ​​mức âm, nhưng các báo cáo cho rằng động thái như vậy có thể sẽ diễn ra muộn hơn chứ không phải sớm hơn.

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy lạm phát giá sản xuất của Nhật Bản tăng nhẹ trong tháng 11.

Trong số các loại tiền tệ châu Á khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc không thay đổi khi một loạt các biện pháp điều chỉnh điểm giữa mạnh mẽ của Ngân hàng Nhân dân đã giúp dữ liệu thời tiết tiền tệ cho thấy xu hướng giảm phát kéo dài ở Trung Quốc.

Nhưng điều này đã dẫn tới khoảng cách ngày càng lớn giữa đồng nhân dân tệ trong nước và ngoài nước . Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giao dịch quanh mức 7,1875, trong khi đồng nhân dân tệ trong nước ở mức 7,1766 đổi một đô la.

Dữ liệu lạm phát yếu làm dấy lên nhiều lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế kéo dài ở Trung Quốc và cũng làm suy giảm tâm lý đối với các thị trường châu Á rộng lớn hơn. Đồng đô la Úc đã tăng 0,4% vào thứ Ba sau khi giảm giá trong phiên trước đó do lo ngại về Trung Quốc.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Michele Bullock cho biết ngân hàng sẽ duy trì cách tiếp cận thận trọng với chính sách tiền tệ, sau khi cảnh báo về rủi ro lạm phát tiềm ẩn vào đầu tháng này.

Đồng won Hàn Quốc không đổi sau khi giảm giá trong phiên trước đó, trong khi đồng đô la Singapore và ringgit Malaysia cũng đứng yên.

Đồng rupee của Ấn Độ dao động quanh mức thấp kỷ lục trước khi dữ liệu lạm phát CPI quan trọng từ nước này được công bố vào cuối ngày. Thông tin này được đưa ra ngay sau cảnh báo từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ rằng rủi ro lạm phát vẫn có xu hướng tăng do giá thực phẩm cao.

Nguồn Investing