English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FX châu Á im lặng khi đồng đô la đạt mức cao nhất gần 2 tháng; Yên vượt mức can thiệp

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Năm do các nhà giao dịch phần lớn vẫn thiên về đồng đô la trước những tín hiệu kinh tế quan trọng hơn của Hoa Kỳ.

© Reuters

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á ít biến động vào thứ Năm do các nhà giao dịch phần lớn vẫn thiên về đồng đô la Mỹ trước những tín hiệu kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ.

Tâm điểm của thị trường: Sự can thiệp tiềm tàng của chính phủ Nhật Bản

Tâm lý đối với thị trường châu Á bị hạn chế bởi sự không chắc chắn về lãi suất của Mỹ, trong khi những lo ngại về Trung Quốc sau các số liệu kinh tế yếu kém cũng gây áp lực. Chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong gần hai tháng vào thứ Tư. Trọng tâm trong tuần này chủ yếu là dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - cũng như cuộc tranh luận đầu tiên của Tổng thống Mỹ, dự kiến diễn ra vào cuối ngày thứ Năm.

Yên Nhật yếu, USD/JPY vượt ngưỡng can thiệp

Đồng Yên Nhật tăng nhẹ vào thứ Năm, với cặp USD/JPY giảm 0,2%. Sức mạnh của đồng yên một phần được thúc đẩy bởi dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 5 mạnh hơn dự kiến. Tuy nhiên, cặp tiền này đã vượt qua mức 160 yên trong giao dịch qua đêm, mức mà các nhà giao dịch đã chốt là ngưỡng để chính phủ can thiệp nhiều hơn.

Việc USD/JPY vi phạm ngưỡng 160 vào tháng 5 đã thu hút mức độ can thiệp mạnh vào thị trường tiền tệ, khi chính phủ bán số lượng lớn đô la để mua yên và hỗ trợ đồng tiền này. Các quan chức Nhật Bản vẫn tiếp tục cảnh báo trong tuần này rằng họ sẽ phản ứng trước bất kỳ động thái “quá mức” nào trên thị trường tiền tệ, nhưng vẫn chưa rõ họ dự định can thiệp khi nào và bằng cách nào.

Nhân dân tệ Trung Quốc mong manh, USD/CNY ở mức cao nhất trong 7 tháng

Cặp USD/CNY của đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã dao động ở mức cao nhất trong 7 tháng vào thứ Năm, sau lần điều chỉnh điểm trung bình yếu lần thứ bảy liên tiếp của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Đồng nhân dân tệ phải đối mặt với áp lực bán gia tăng trong những tuần gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh lo ngại về cuộc chiến thương mại với phương Tây, sau khi Liên minh châu Âu áp đặt thuế đối với xe điện nhập khẩu của Trung Quốc. Tình cảm đối với Trung Quốc càng trở nên tồi tệ hơn do dữ liệu cho thấy tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của nước này bị thu hẹp trong tháng 5.

Các đồng tiền châu Á khác

Các đồng tiền châu Á rộng hơn được giữ trong phạm vi hẹp. Tỷ giá AUD/USD của đồng đô la Úc đã tăng 0,1% sau khi tăng mạnh vào thứ Tư do chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến đã đẩy kỳ vọng về việc tăng lãi suất lên cao. Tỷ giá USD/KRW của đồng won Hàn Quốc đã giảm 0,2% sau khi tăng mạnh trong tuần này, trong khi tỷ giá USD/SGD của đồng đô la Singapore giảm 0,1%. Cặp USD/INR của đồng rupee Ấn Độ không thay đổi sau khi tiến gần đến mức cao kỷ lục trong tuần này.