English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

FX Châu Á im lặng khi đồng đô la phục hồi; đồng euro chao đảo vì bầu cử

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Hai khi đồng đô la phục hồi sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp bùng nổ cho thấy lo ngại về lãi suất dài hạn cao đang quay trở lại thị trường.

© Reuters.

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm vào thứ Hai khi đồng đô la hồi phục sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp mạnh mẽ đã khiến lo ngại về lãi suất cao kéo dài trở lại trong thị trường.

Đồng đô la cũng hưởng lợi từ sự giảm giá của đồng euro, chạm mức thấp nhất trong một tháng do bất ổn chính trị sau khi kết quả bầu cử Liên minh châu Âu cho thấy sự chuyển hướng rộng rãi về phía các đảng cánh hữu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi bầu cử lập pháp đột xuất vào cuối tháng 6 sau khi đảng của ông bị đánh bại bởi đảng cực hữu của Marine Le Pen trong cuộc bỏ phiếu EU.

Khối lượng giao dịch khu vực bị hạn chế do các ngày nghỉ lễ tại Trung Quốc, Hồng Kông và Úc.

Đồng đô la mạnh với cuộc họp Fed và dữ liệu CPI sắp tới

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, mở rộng mức tăng mạnh từ thứ Sáu sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp mạnh mẽ.

Dữ liệu này khiến các nhà giao dịch giảm mạnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Báo cáo việc làm chỉ diễn ra vài ngày trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, nơi mà ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, bất kỳ tín hiệu nào về các quyết định lãi suất trong tương lai sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Cũng trong tuần này là dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng quan trọng, sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu này dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed.

Sự không chắc chắn về cuộc họp của Fed và lãi suất đã làm suy yếu hầu hết các đồng tiền châu Á.

Đồng yên Nhật suy yếu mặc dù GDP cải thiện

Đồng yên Nhật suy yếu vào thứ Hai, với cặp USDJPY tăng 0,3% và một lần nữa vượt qua mức 157.

Sự suy yếu của đồng yên diễn ra mặc dù dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội cho thấy nền kinh tế Nhật Bản suy giảm ít hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn nằm trong tình trạng suy thoái.

Dữ liệu GDP được công bố ngay trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào cuối tuần này, nơi ngân hàng trung ương dự kiến sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách bằng cách giảm mua tài sản.

Nhưng mức độ mà BOJ có thể thắt chặt chính sách vẫn chưa chắc chắn, do nền kinh tế vẫn yếu.

Các đồng tiền châu Á khác cũng suy yếu. Cặp USDKRW của won Hàn Quốc giữ nguyên, trong khi cặp USDSGD của đô la Singapore tăng 0,2%.

Cặp USDINR của rupee Ấn Độ giữ nguyên quanh mức 83, nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục sau khi giảm mạnh vào tuần trước.

Cặp AUDUSD của đô la Úc tăng 0,1% trong phiên giao dịch mỏng, trong khi cặp USDCNH của nhân dân tệ Trung Quốc tăng 0,1%.