English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

G20 khởi động cuộc điều tra về SVB và Credit Suisse trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng toàn cầu

G20 để xem xét kỹ lưỡng SVB và Credit Suisse trong cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây

G20 để xem xét kỹ lưỡng SVB và Credit Suisse trong cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây

Trong khi đó, HSBC đổi tên SVB tại Vương quốc Anh.


Trong khi các vấn đề liên quan đến Ngân hàng SVB và Credit Suisse dường như đã được giải quyết, các cơ quan quản lý vẫn chưa sẵn sàng buông bỏ lĩnh vực ngân hàng. Klaas Knot, Chủ tịch Hội đồng ổn định tài chính của G20, đã thông báo rằng các tình huống xung quanh các tổ chức này và toàn bộ ngành sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

G20 điều tra sự sụp đổ của SVB và Credit Suisse

Ban ổn định tài chính chủ yếu nhằm mục đích điều tra xem liệu SVB và CS có tuân thủ các quy định ngân hàng hiện hành hay không và cách họ tính toán thanh khoản bộ đệm.

Các vấn đề của SVB bắt đầu vào tháng Ba. Cuối tháng đó, sau sự sụp đổ của nó, nó đã được bán cho HSBC với giá một bảng Anh tượng trưng. Mặc dù các nhà quản lý Hoa Kỳ kết luận rằng vấn đề của tổ chức này không mang tính hệ thống, do đó tác động tiêu cực của nó đã lan sang thị trường châu Âu. Điều này đến mức nó đã đẩy Credit Suisse vốn đang gặp khó khăn đến bờ vực phá sản.

Credit Suisse có thể đã sụp đổ nếu không được UBS tiếp quản do chính phủ Thụy Sĩ thực thi, sử dụng các công cụ được đưa ra sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

"Đây không chỉ là vấn đề của châu Âu mà còn là vấn đề ở những nơi khác trên thế giới. Sự giám sát ở phía chúng tôi rõ ràng là tốt hơn so với phía bên kia Đại Tây Dương", Knot nhận xét trong một sự kiện do Liên đoàn Ngân hàng Châu Âu tổ chức.

Với tư cách là đại diện của Ủy ban ổn định tài chính và người đứng đầu ngân hàng trung ương Hà Lan, Knot khẳng định rằng điều quan trọng là phải xem xét kỹ lưỡng cách các nhà chức trách Mỹ và Thụy Sĩ phản ứng với cuộc khủng hoảng hệ thống ngân hàng nội bộ. Theo ý kiến ​​của ông, đã đến lúc phải xem xét lại tỷ lệ thanh khoản, bộ đệm tiền mặt và các công cụ thanh khoản khác. Các ngân hàng phải duy trì chúng để đối phó với những khó khăn tài chính ngắn hạn.

David Kindley, Nhà chiến lược thị trường tại Orbex, nhận xét: “Mức độ bất ổn kinh tế hiện nay cao như đã từng xảy ra kể từ khi xảy ra đại dịch, với nhiều người lo ngại về sự lặp lại của Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008”.

Khủng hoảng ngân hàng làm rung chuyển thị trường rộng lớn

Các vấn đề của SVB và một số ngân hàng Mỹ khác không chỉ dẫn đến việc tiếp quản Credit Suisse ở châu Âu mà còn dẫn đến sự sụp đổ tạm thời về cổ phiếu của các tổ chức tài chính trên toàn thế giới.

Từ mức cao nhất vào tháng 2, chỉ số NASDAQ Bank đã giảm 36% và chỉ số song sinh của nó trên Euronext mất gần 18% so với cùng kỳ.

Người chiến thắng lớn nhất trong sự không chắc chắn của thị trường gây ra bởi các ngân hàng thất bại hóa ra lại là Bitcoin(BTC). Nó bắt đầu vào tháng 3 bằng cách kiểm tra mức hỗ trợ tâm lý là 20.000 đô la, chỉ để đạt mức cao hàng năm một tháng sau đó, tăng thêm 70% vào giá trị của nó .

HSBC, chủ sở hữu mới của Ngân hàng Thung lũng Silicon, tìm cách thoát khỏi 'quá khứ đen tối' của mình. Do đó, nó sẽ đổi tên bộ phận tại Vương quốc Anh của mình thành Ngân hàng Sáng tạo HSBC, đại diện của tổ chức này đã công bố vào đầu tuần này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: liệu việc đổi thương hiệu có đủ để che giấu những sai lầm trong quá khứ?

Credit Suisse trả lại đường dây khẩn cấp

Credit Suisse cũng đã hoàn trả khoản thanh khoản khẩn cấp của khoản vay 100 tỷ franc Thụy Sĩ (112,5 tỷ USD) mà họ nhận được như một cứu cánh từ chính phủ Swisse, Bộ trưởng Tài chính Karin Keller-Sutter của nước này xác nhận.

Keller-Sutter cho biết: “Khoản bảo lãnh liên bang, 100 tỷ USD, đã được hoàn trả vào ngày hôm qua (thứ Ba)”.

Trước đó, các nhà lập pháp Thụy Sĩ đã chỉ trích quyết định của chính phủ về việc đưa ra bảo đảm gói giải cứu tài chính, thậm chí đã bỏ phiếu chống lại động thái này tại hạ viện của Quốc hội. Tuy nhiên, việc bỏ phiếu mang tính biểu tượng vì các nhà lập pháp không thể đảo ngược cam kết của tiểu bang đối với các quỹ.

Nguồn financemagnates