English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

GBP biến động theo thỏa thuận Brexit mới

Ngày 31/10 GBP dao động doThủ tướng Anh Johnson đệ trình lên EU thỏa thuận Brexit cuối cùng và khả năng nhượng bộ lớn từ cuộc thảo luận của EU. Giá dầu thô giảm xuống dưới đường xu hướng tháng 8 và có đường xu hướng tháng 12 trên đường xu hướng tăng 2016. .

Thị trường ngoại hối


Ngày 01/10, chỉ số đô la Mỹ đã giảm 0.22% xuống 99.17. Chỉ số sản xuất ISM của Mỹ giảm xuống còn 47.8 từ 49.1 trong tháng 9, giảm trong tháng thứ hai liên tiếp và ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2009.

 

Dữ liệu cho thấy các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa sản xuất đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, mặc dù có một chút chậm lại. Các đơn hàng xuất khẩu cho khảo sát chiếm 41%, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2009. Một số người trả lời khảo sát cáo buộc việc tăng thuế quan gây áp lực lên doanh nghiệp của họ.

 

Trong bối cảnh dữ liệu sản xuất của Mỹ yếu và lo ngại về sự suy giảm kinh tế toàn cầu, hợp đồng tương lai của quỹ Fed cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng 10 đã tăng từ 40% lên 65%.

 

Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell chịu trách nhiệm về ngành công nghiệp sản xuất yếu kém. Ông tin rằng sự không hành động của Fed lề là lý do cho sức mạnh của USD và sự suy thoái của môi trường xuất khẩu của Mỹ.

 

Chiến lược gia kỹ thuật Michael Boutros tin rằng nếu chỉ số đô la Mỹ ổn định trên 99.43, các mục tiêu tăng giá tiếp theo sẽ nhìn vào 99.98 và mức thoái lui Fib lui 78.6% của năm 2017 là 100.49. Nếu nó giảm xuống dưới 98.93, nó cần chú ý đến sự điều chỉnh sâu hơn. Hỗ trợ đường xu hướng tăng chính hiện tại là 97.87.

 

Biểu đồ USD hàng ngày

英镑围绕新的脱欧协议上窜下跳,原油价格下一个目标或是多年趋势线


AUD / USD giảm 0.70% xuống 0.6702. Sau khi ngân hàng trung ương Úc cắt giảm tỷ lệ tiền mặt chính thức 25 điểm cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 0.75%, đồng đô la Úc đã tăng và sau đó giảm trở lại so với đô la Mỹ.

 

Quyết định lãi suất tháng 10 của Ngân hàng Trung ương Úc: như dự kiến đã giảm xuống 0.75%! Nếu cần thiết, chính sách sẽ được nới lỏng hơn nữa. Mặc dù lãi suất thấp hơn không hỗ trợ tiền tệ, nhưng từ ngữ của Ngân hàng Úc không được nhẹ như thường lệ, vì vậy thị trường hy vọng sẽ có thêm một đợt giảm lãi suất vào năm tới.

 

Nhà phân tích thị trường Mahmoud Alkudsi nói rằng ông cần chú ý đến kiểm tra AUD/USD trong phạm vi 0.6631-0.6744. Giá đóng cửa dưới đáy của phạm vi có thể sẽ mở rộng mức giảm xuống 0.6594.

 

Biểu đồ AUD/USD hàng ngày

英镑围绕新的脱欧协议上窜下跳,原油价格下一个目标或是多年趋势线


GBP/USD tăng 0.12% lên 1.2301. Giá dao động mạnh vào hôm qua. Thủ tướng Anh Johnson sẽ cung cấp cho EU thỏa thuận Brexit cuối cùng vào hôm nay.

 

Một báo cáo rằng EU sẵn sàng để đánh giá lại các vấn đề biên giới Bắc Ireland, kể từ năm 1998 - "Hợp đồng Thứ Sáu Tuần Thánh", người đã có xuất hiện một ranh giới cứng nhắc giữa Bắc Ireland và Ireland có thể làm giảm mối quan tâm ổn định khu vực. Đề xuất của EU sẽ rời Bắc Ireland trong Liên minh Hải quan, trong khi Anh, Scotland và xứ Wales sẽ rút khỏi EU.

 

Hội nghị thượng đỉnh EU-Anh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17–18/10 trong nỗ lực hoàn thiện các chi tiết về thời hạn Brexit của Anh vào 31/10. Do Benn Bill được thông qua vào đầu tháng 9, Quốc hội Anh hiện đã thiết lập các thủ tục để ngăn chặn Thủ tướng Anh Johnson buộc Brexit cứng rắn mà không có thỏa thuận: nếu Thủ tướng Anh Johnson không thể đạt được sự đồng thuận với EU, ông sẽ buộc phải xin thêm thời gian kéo dài vấn đề Brexit.

 

Chiến lược gia tiền tệ cao cấp Christopher Vecchio đã chỉ ra trong phân tích rằng GBP/USD vẫn giao dịch dưới mức trung bình EMA vào các ngày 8, 13 và 21, bộ dao động ngẫu nhiên chậm đã đi vào khu vực bán quá mức và chỉ báo MACD hàng ngày thấp hơn (mặc dù vẫn tăng phạm vi). Không thể duy trì tỷ giá hối đoái tại 1.2380/85 có nghĩa là không xuất hiện vị trí thấp  ngụ ý cấu trúc kỹ thuật, nếu tăng lên mức cao nhất, có nghĩa là tâm lý thị trường với việc Brexit đang trở nên tích cực hơn.


Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

英镑围绕新的脱欧协议上窜下跳,原油价格下一个目标或是多年趋势线


Thị trường chứng khoán Mỹ


Vào ngày đầu tiên của quý IV, S&P 500 và Chỉ số Dow Jones đã ghi nhận hiệu suất tồi tệ nhất của họ kể từ ngày 23 tháng 8.

 

Chỉ số sản xuất ISM tháng 9 của Mỹ, được phát hành qua đêm, đã giảm xuống còn 47.8 so với 49.1, thu hẹp trong tháng thứ hai liên tiếp. Viện Quản lý cung ứng Hoa Kỳ (ISM) cho biết đây là mức tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm 2009, dữ liệu sản xuất yếu. Thị trường đang lo lắng về sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ và các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đã chuyển từ tăng lên giảm.

 

Thị trường hàng hóa


Vào ngày 1 tháng 10, giá dầu thô WTI giảm 0.51% xuống còn 53.94 USD/thùng, giá dầu thô Brent giảm 0.24% xuống 59.19 USD/thùng.

 

Hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng 9 đã chạm mức thấp trong 10 năm, làm tăng mối lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu thô. Ngoài ra, Ecuador cho biết sẽ rút khỏi OPEC vào tháng 1 năm 2020.

 

Dự trữ dầu thô API của Mỹ giảm mạnh 5.92 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dữ liệu dầu thô chính thức của EIA sắp tới dự kiến sẽ tăng thêm 1.539 triệu thùng.

 

Chiến lược gia tiền bạc Paul Robinson đã chỉ ra trong phân tích giá dầu rằng sự gia tăng cuối cùng của đợt tăng tháng 9 và sự đảo ngược của đường tiêu cực sẽ giúp duy trì áp lực lên giá dầu trong ngắn hạn. Hỗ trợ xu hướng ngắn hạn trong tháng 8 đã giảm và đường xu hướng cho mức thấp trong tháng 12 hiện là đường hỗ trợ tiếp theo.

 

Giá dầu ban đầu có thể tăng trở lại từ đường xu hướng tháng 12, nhưng nếu thị trường tiếp tục giảm, mức 50 đã chạm đáy vào tháng 6 và tháng 8 có thể không thể chịu được một thử nghiệm khác.

 

Tất nhiên, điều này có thể mất một thời gian để xem, và triển vọng giao dịch có xu hướng giảm. Cách tiếp cận tốt nhất có thể là chờ đợi một mô hình phục hồi và/hoặc hợp nhất hình thành và sau đó tìm cách gia nhập hàng ngũ giảm giá.

 

Biểu đồ hàng ngày về xu hướng dầu thô

英镑围绕新的脱欧协议上窜下跳,原油价格下一个目标或是多年趋势线

 

Theo DailyFx