English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

GBP giảm sau khi các nhà lập pháp Anh trì hoãn bỏ phiếu Brexit

GBP trượt so với USD vào sáng thứ Hai 21/10 trong giờ châu Á, sau khi cuộc bỏ phiếu quyết định của Brexit bị trì hoãn và yêu cầu mới để gia hạn thời hạn Brexit được đưa ra.

GBP trượt so với USD vào sáng thứ Hai 21/10 trong giờ châu Á, sau khi cuộc bỏ phiếu quyết định của Brexit bị trì hoãn và yêu cầu mới để gia hạn thời hạn Brexit được đưa ra.

 

Đồng tiền giao dịch giảm 0.46% ở mức $1.2911 ngay trước 12 giờ đêm HK/SIN. Vào thứ Sáu, GBP đóng cửa nhẹ dưới mốc $1.30.

 

Động thái mới nhất sau một ngày phức tạp đối với Brexit vào thứ Bảy. Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson, đã bị cản trở bởi một nhóm các chính trị gia đa đảng, những người đã bỏ phiếu để hoãn cuộc bỏ phiếu và buộc ông phải xin gia hạn thời hạn Brexit (hiện tại  là ngày 31/10).

 

Johnson miễn cưỡng yêu cầu gia hạn thời hạn vào tối thứ Bảy, nhưng các nhà lãnh đạo EU không cần phải chấp nhận điều đó. Tuần này sẽ thấy chính phủ trình bày Dự luật Thỏa thuận rút tiền đầy đủ và từ từ cố gắng thông qua cả Thượng nghị viện và Hạ Nghị viện Vương quốc Liên hiệp Anh - Bắc Ireland. Cuộc bỏ phiếu quyết liệt của các nhà lập pháp có thể sẽ được quyết vào cuối tuần.

 

Mặc dù Johnson mất phiếu bầu vào 19/10, các chuyên gia vẫn tích cực theo hướng của Brexit. Các nhà phân tích tại Deutsche Bank trong một ghi chú nghiên cứu nói rằng triển vọng của phương hướng Brexit vẫn mang tính xây dựng, và giải thích rằng việc bỏ phiếu vào 19/10 ý nghĩa thật sự là Johnson có thể nhận đủ sự ủng hộ cho thỏa thuận của mình vào một ngày sau đó.

 

Ngân hàng cũng cho biết họ sẽ giữ lại triển vọng mang tính xây dựng đối với Vương quốc Anh, và các khuyến nghị về lợi nhuận thực tế dài và ngắn của Vương quốc Anh.

 

Goldman Sachs, trong khi đó, hạ xác suất Brexit không thỏa thuận xuống 5% từ 10% vào 20/10. Reuters duy trì quan điểm rằng nước này sẽ rời khỏi khối vào ngày 31/10.

 

GBP đã giao dịch gần 1.50 so với USD trước cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, nhưng đã giảm mạnh xuống khoảng 1.29 USD khi kết quả trở nên rõ ràng. Sau đó, nó đã dành những tháng tiếp theo đẩy thậm chí thấp hơn và đã phá vỡ dưới $1.20 trong một vài lần. Gần đây, nó đã được giao dịch gần năm tháng với sự lạc quan mới mà thỏa thuận Johnson có thể vượt qua.

 

Theo CNBC