English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

GBP giảm sau khi tăng mạnh, giá dầu giữ ở mức hỗ trợ then chốt

Sự tiến bộ xung quanh thỏa thuận mới của Brexit một lần nữa gặp trở ngại trong cuộc họp quốc hội và GBP sau khi đợt tăng giá tuần trước đã giảm vào thứ Hai 21/10. Giá dầu thô tiếp tục giữ vững sự hỗ trợ quan trọng và gần đây đã phải đối mặt với nguy cơ hợp nhất đi ngang.

Sự tiến bộ xung quanh thỏa thuận mới của Brexit một lần nữa gặp trở ngại trong cuộc họp quốc hội và GBP sau khi đợt tăng giá tuần trước đã giảm vào thứ Hai 21/10. Giá dầu thô tiếp tục giữ vững sự hỗ trợ quan trọng và gần đây đã phải đối mặt với nguy cơ hợp nhất đi ngang.

 

Thị trường ngoại hối

 

Vào ngày 18/10, GBP/USD đã tăng 0.65% lên 11.2973, với mức tăng tích lũy 2.61% cho cả tuần. Sau khi chính phủ Anh và EU đạt được thỏa thuận Brexit mới, GBP đã được tăng cường rất nhiều. Tuy nhiên, trong cuộc bỏ phiếu mới nhất vào cuối tuần, Quốc hội Anh đã thông qua sửa đổi Letwin và cuộc bỏ phiếu Brexit mới đã bị hoãn lại.

 

Vào 19/10, Hạ viện của Quốc hội Anh đã thông qua sửa đổi Letwin với số phiếu 322-306. Việc sửa đổi yêu cầu không thực hiện bỏ phiếu về thỏa thuận cho đến khi lập pháp liên quan được hoàn thành. Nếu lập pháp không thể hoàn thành trước ngày 31/10, Brexit sẽ bị hoãn. Theo dự luật Benn được thông qua trước đó, thỏa thuận không có sự chấp thuận của quốc hội có nghĩa là Thủ tướng Johnson cần phải nộp đơn xin EU trì hoãn Brexit. Trong tuần mới, Quốc hội Anh cũng sẽ tranh luận về thỏa thuận Brexit mới khi chính phủ Anh khởi xướng quá trình lập pháp.

 

Chỉ số đô la Mỹ giảm 0.43% xuống 97.14, mức thấp nhất kể từ ngày 23/8 và đóng cửa trong tuần thứ ba liên tiếp. Clarida, phó chỉ huy của Fed, cho biết nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với những rủi ro đáng kể và sẽ có hành động phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng. Vào thời điểm cuối cùng trước khi giai đoạn ầm ĩ, tuyên bố của Phó chủ tịch Fed, đã tăng mức đặt cược thị trường về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp giải quyết lãi suất của Fed vào cuối tháng.

 

EUR/USD đã tăng trong ngày giao dịch thứ tư liên tiếp, tăng 1.22% trong tuần trước, mức tăng lớn nhất trong gần 4 tháng.

 

NZD/USD tăng 0.59% lên 0.6383 và dòng hàng tuần là bốn năm liên tiếp, mức tăng dài nhất liên tiếp kể từ tháng 4/2018.

 

Thị trường chứng khoán Mỹ


Ngày 18/10, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã xóa mức tăng hàng tuần. Chỉ số Nasdaq cũng giảm trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ yếu do sự sụt giảm của các cổ phiếu như Boeing. Tính đến tuần trước, hơn 70 công ty thành phần trong chỉ số S&P500 đã báo cáo thu nhập quý III, với 81% vượt xa kỳ vọng của thị trường, bao gồm Coca-Cola, Bank of America, JPMorgan Chase và Morgan Stanley.

 

Thị trường hàng hóa

 

Vào ngày 18/10, giá dầu thô WTI giảm 0.73% xuống còn 53.68 USD/thùng; giá dầu thô Brent giảm 1.04% xuống 59.25 USD/thùng.

 

Chiến lược gia kỹ thuật Michael Boutros của DailyFX tin rằng chỉ số sức mạnh tương đối trên biểu đồ hàng tuần đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ trong hơn một tháng, nhưng không có sự phá vỡ giá để xác nhận sự thay đổi năng lượng, do đó có một số rủi ro khi hợp nhất sang một bên. Mức kháng cự ban đầu của giá dầu thô là 56.07 và điểm giảm giá có liên quan đến giá đóng cửa hàng tuần trong tháng 9 hoặc mức thoái lui Fib lui 61.8% là 58.45/61. Hỗ trợ chính bên dưới khu vực 51.00/60 sẽ chỉ đến 47.34-48.24, đó là giao điểm của phần mở rộng 100% Fibonacci và đường xu hướng dài hạn.

 

Xu hướng giá dầu thô hàng tuần


英镑大涨后回落,油价守住关键支撑

 

Theo DailyFx