English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

GBP / USD vẫn có thể giảm mạnh ngay cả khi chỉ số giá nhà ở Anh tăng mạnh

Tỷ giá GBP / USD đã giảm ngày thứ tư liên tiếp ngay cả sau khi dữ liệu chỉ số giá nhà ở của Vương quốc Anh mạnh mẽ. Nó giảm xuống 1,3670, mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng Hai.

Tỷ giá GBP / USD đã giảm ngày thứ tư liên tiếp ngay cả sau khi dữ liệu chỉ số giá nhà ở của Vương quốc Anh mạnh mẽ. Nó giảm xuống 1,3670, mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng Hai.

Lĩnh vực nhà ở của Vương quốc Anh tiếp tục phục hồi

Lĩnh vực nhà ở của Vương quốc Anh đang khai thác trên tất cả các trụ sở, được hỗ trợ bởi lãi suất tương đối thấp và các ưu đãi của chính phủ. Theo Halifax , một công ty thuộc sở hữu của Lloyds Bank, giá nhà đã tăng 1,1% trong tháng 3 sau khi giữ ổn định vào tháng 2. Hiệu suất này đã dẫn đến mức tăng trưởng hàng năm là 6,5%, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

Trong vài tháng qua, lĩnh vực nhà ở được hỗ trợ bởi Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã đưa lãi suất xuống mức thấp kỷ lục. Điều này đã thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ thế chấp giảm tỷ lệ chung của họ. Đồng thời, chính phủ đã loại bỏ một số loại thuế nhà ở nhằm kích thích lĩnh vực này. Hơn nữa, chi tiêu của người tiêu dùng là yếu tố cấu thành lớn nhất của nền kinh tế Vương quốc Anh.

Trước sự sụt giảm gần đây, giá GBP / USD đã tăng trở lại do nền kinh tế Anh phục hồi mạnh mẽ. Trong khi nợ chính phủ tăng vọt, tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp hơn các nước khác. Nước này cũng là nước đi đầu trong việc tiêm chủng coronavirus. Họ đã tiêm chủng cho hơn 30 triệu người trước khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Đáng chú ý, tỷ giá GBP / USD đang giảm do đồng đô la mạnh. Đồng bạc xanh đã tăng giá so với tất cả các loại tiền tệ trong chỉ số đô la. Điều này chủ yếu là do lợi suất trái phiếu tăng khi các nhà đầu tư đánh giá về sự phục hồi mạnh mẽ hơn của nền kinh tế Mỹ.

Lạm phát nền kinh tế của đất nước đã tăng lên 1,7% trong khi tỷ lệ thất nghiệp chung đã giảm xuống còn 6,0%. Xu hướng này sẽ tiếp tục khi chính quyền Biden chuẩn bị thúc đẩy cơ sở hạ tầng lớn.

Triển vọng kỹ thuật GBP / USD

Giá GBP / USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 1.3670 khi sức mạnh của đồng đô la tiếp tục, hiện tại giá đang giao dịch trên vùng hỗ trợ là 1.3717, thời gian tới giá có thể giảm lại vùng hỗ trợ 1.3670 và hình thành mô hình 2 đáy, nếu xuất hiện các setup tăng giá thì có thể canh sell xuống ở các vùng giá tăng hồi, khi xu hướng điều chỉnh giảm có thể còn tiếp tục. Nếu phá thủng vùng hỗ trợ 1.3670 ngay thì tiếp tục sell với mục tiêu vùng hỗ trợ khung ngày 1.3560.

Biểu đồ GBPUSD khung H4
Biểu đồ GBPUSD khung H4

GBP / USD vẫn có thể giảm mạnh ngay cả khi chỉ số giá nhà ở Anh tăng mạnh